Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201206/21007-xe-cho-dat-pha-nat-duong-giao-thong-396673/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201206/21007-xe-cho-dat-pha-nat-duong-giao-thong-396673/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xe chở đất phá nát đường giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/06/2012, 06:00 [GMT+7]
21007

Xe chở đất phá nát đường giao thông

Những ngày gần đây, tại điểm từ đầu ngã tư Nam Cấm đến chân cầu ba ra Nghi Quang - Nghi Lộc, một đoạn đường hẹp lại đang xuống cấp, đã xuất hiện nhiều xe tải chở đất, gây khói bụi mù mịt làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông trên đoạn đường này.
 
Đoạn đường Đức Thiết chưa đầy 2km qua xã Nghi Quang, giờ đã khác xưa... Cảnh chen chúc, nhộn nhịp xe cộ, không khác với thành phố là mấy chỉ có điều con đường ngày một xuống cấp và xuất hiện nhiều hố sâu trũng ngay giữa đường.
 
Mặc dù đã có biển cấm xe trọng tải lớn nhưng xem ra cũng chẳng có tác dụng gì, bởi đây là con đường thông thương duy nhất giữa các xã vùng phía Đông huyện Nghi Lộc. Không chỉ phải hứng chịu khói, bụi mà nhiều xe tải quá khổ, quá tải qua đây đã làm mất an toàn giao thông và vô tình tạo thành những cái bẫy đối với người đi đường.
 
Chị Trần Thị Bình, xóm Thành Vinh 2, Nghi Quang bức xúc chia sẻ: Đã nhiều năm nay xuất hiện xe tải chở đất, cát chạy qua đã mang theo bụi mù mịt, không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ nhân dân xung quanh mà gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, nhân dân chúng tôi rất lo lắng.
 
Mới hơn 8 năm được đưa vào sử dụng, con đường phải "gồng" mình chống chịu với nhiều xe trọng tải lớn chạy qua nên sự xuống cấp ngày một trầm trọng. Không chỉ làm hỏng đường mà đất, đá rơi vãi từ các xe tải đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông ngay trên đoạn đường này.
 
Để giải quyết tình trạng này, UBND xã Nghi Quang đã tăng cường lực lượng tuần tra, nhắc nhở các chủ xe vi phạm nhưng xem ra không mấy hiệu quả. Lực lượng công an xã quá mỏng, trong khi đó xe tải còn hoạt động vào ban đêm nên xã cũng đành bất lực.
 
Trong lúc chờ giải pháp cụ thể của các ngành chức năng, điều tốt nhất mà người dân nên chọn lúc này là quan sát kỹ, giảm tốc độ khi đi qua đoạn đường này. Tuy nhiên với đoạn đường hẹp, lượng người tham gia giao thông đông, không ai dám chắc có tránh được xe tải hay không và... tai nạn sẽ vẫn rình rập đối với người đi đường.

Thu Hiền
.