Thứ Sáu, 28/02/2020, 09:24 [GMT+7]

Các nhà khoa học tìm thấy một vệ tinh mới của Trái đất

(Congannghean.vn)-Vật thể vũ trụ nhỏ bé được ước tính có đường kính khoảng 6-12 feet và có độ sáng bề mặt tương tự như các tiểu hành tinh loại C, rất giàu carbon và rất phổ biến.

Cảnh tượng này là hiếm gặp do thực tế là có hơn một triệu tiểu hành tinh được biết đến, nhưng đây chỉ là lần thứ hai có hành tinh quay quanh Trái đất.

Tiểu hành tinh được gọi là 2020 CD3, đã quay quanh hành tinh của chúng ta trong ba năm.

Khảo sát bầu trời Catalina do NASA tài trợ đã phát hiện một tiểu hành tinh được gọi là 2020 CD3, đã quay quanh hành tinh của chúng ta trong ba năm.

Catalina Sky Survey là một dự án do NASA tài trợ được hỗ trợ bởi Chương trình quan sát vật thể gần trái đất (NEOO) thuộc Văn phòng điều phối phòng thủ hành tinh (PDCO).

Tổ chức này có trụ sở tại Phòng thí nghiệm Mặt trăng và Hành tinh của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona và tập trung vào việc theo dõi và khám phá các vật thể gần Trái đất.

Phát hiện mới nhất của họ, 2020 CD3, đã được nhìn thấy trên bầu trời đêm ngày 15 tháng 2 bởi các nhà thiên văn học Kacper Wierzchos và Teddy Pruyne.

Mặt trăng mini sau đó được phát hiện bốn lần vào ngày 17 tháng 2, đó là bằng chứng đủ để các chuyên gia xác nhận nó đang quay quanh hành tinh của chúng ta.

Theo BIG NEWs. Earth: "Vào đêm ngày 15 tháng 2, đồng đội của tôi khảo sát bầu trời Catalina Teddy Pruyne và tôi đã tìm thấy một vật thể có cường độ thứ 20", Wierzchos chia sẻ trong một tweet vào ngày 25 tháng 2, sau khi Trung tâm Hành tinh nhỏ, một chi nhánh của Liên minh Thiên văn Quốc tế phân loại tiểu hành tinh là một đối tượng tạm thời.

Nhóm nghiên cứu đã so sánh kích thước nó bằng cái máy giặt và tin rằng nó đã quay quanh Trái đất trong khoảng 3 năm, dựa trên các tính toán quỹ đạo.

Mặt trăng nhỏ cuối cùng xuất hiện trong lực hấp dẫn của Trái đất là vào năm ngoái và nó rơi xuống từ bầu trời nước Úc.

Quả cầu lửa được phát hiện lần đầu tiên bởi Mạng lưới Quả cầu sa mạc của Úc vào tháng 8 năm 2016 và tại thời điểm đó, các nhà thiên văn học nghĩ rằng đó là một thiên thạch bình thường.

Quả cầu lửa DN160822_03

Quả cầu lửa DN160822_03 - trong ảnh - được phát hiện bay trên bầu trời Úc vào năm 2016 nhưng nó không được xác nhận là mặt trăng nhỏ cho đến năm 2019

Các nhà nghiên cứu nghiên cứu quỹ đạo cho biết quả cầu lửa, được gọi là DN160822_03, thực sự quay quanh Trái đất trước khi mất quỹ đạo, biến nó thành một mặt trăng nhỏ.

Chỉ có một mặt trăng nhỏ khác từng được quan sát bằng kính viễn vọng và nó quay quanh Trái đất trong 11 tháng trước khi bay vào vũ trụ.

Năm 2006, Khảo sát bầu trời Catalina của Đại học Arizona đã phát hiện ra một mặt trăng nhỏ có kích thước bằng một chiếc ô tô. Được biết đến với cái tên 2006 RH120, nó quay quanh Trái đất trong vòng chưa đầy 1 năm sau khi phát hiện ra nó, sau đó quay trở lại quỹ đạo Mặt trời.

Mặt trăng của chúng ta, khám phá bởi Neil Armstrong, Buzz Aldrin và những người khác của sứ mệnh Apollo, có kích thước 2.000 dặm đường kính và đã quay quanh Trái đất trong 4 tỷ năm.

Ngược lại, một mặt trăng nhỏ được cho là có chiều ngang vài feet và chỉ quay quanh hành tinh trong vòng chưa đầy một năm trước khi trở thành một tiểu hành tinh hoặc rơi xuống Trái đất như một quả cầu lửa thiên thạch.

T.H