Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201904/ao-thu-nghiem-taxi-bay-khong-nguoi-lai-dau-tien-o-chau-au-848108/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201904/ao-thu-nghiem-taxi-bay-khong-nguoi-lai-dau-tien-o-chau-au-848108/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Áo thử nghiệm taxi bay không người lái đầu tiên ở châu Âu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/04/2019, 11:23 [GMT+7]

Áo thử nghiệm taxi bay không người lái đầu tiên ở châu Âu

Theo RT ngày 6-4 đưa tin, Áo hợp tác với Trung Quốc đã công bố chiếc taxi tự bay đầu tiên ở châu Âu. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại sân vận động ở Vienna, Áo, hôm 5-4.
 
Taxi bay không người lái có tên EHang 216, đã thực hiện thành công lần cất cánh và hạ cánh đầu tiên, cũng chính là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Vienna. Chiếc taxi bay có 16 cánh quạt, trọng lượng vào khoảng 340 kg. EHang 216, được trang bị hai ghế hành khách và có thể bay với tốc độ lên tới 150 km/h trong gần nửa giờ.
Áo thử nghiệm taxi bay không người lái đầu tiên ở châu Âu - Ảnh: RT
Áo thử nghiệm taxi bay không người lái đầu tiên ở châu Âu - Ảnh: RT
"Điều này đồng nghĩa với việc nó đã hoàn thành được thử nghiệm và sẵn sàng để sản xuất hàng loạt", theo Derrick Xiong, đồng sáng lập hãng sản xuất máy bay không người lái Trung Quốc cho biết. EHang 216 có thể nâng trọng lượng 260 kg, với viên pin 17 kilowatt cho phép EHang 216 thực hiện một hành trình phù hợp trong môi trường đô thị.
 
Chiếc taxi không người lái này là sản phẩm của sự hợp tác chặt chẽ giữa công ty hàng không vũ trụ FACC, Áo; tập đoàn hàng không vũ trụ Trung Quốc AVIC cùng nhà sản xuất máy bay không người lái Trung Quốc EHang.
 
Đại diện phát ngôn cho cơ sở sản xuất EHang 216 cho biết, đã nhận được hàng ngàn đơn đặt hàng, dù mỗi chiếc có giá lên tới 336.000 USD. Nhu cầu về loại taxi bay này hiện đang tăng rất cao tại Trung Quốc. 
 
Giám đốc điều hành FACC Robert Machtlinger cho biết: "Về mặt kỹ thuật, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm của mình, ngay cả trong việc nó không cần phi công điều khiển thì độ an toàn của nó vẫn gần như tuyệt đối. Điều cản trở hiện nay là khối lượng chuyên chở của nó còn khá hạn chế".
 
Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Áo Norbert Hofer không giấu được niềm hi vọng về EHang 216: "Tôi hy vọng rằng Áo sẽ là nơi hàng ngàn chiếc taxi không người lái xuất hiện đầu tiên và mở ra một tương lai mới cho việc di chuyển trong thành phố".
.

Nguồn: Congan.com.vn

.