Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201903/doc-dao-ro-bot-diet-vi-khuan-ga-giuong-kiem-xac-dien-thoai-842057/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201903/doc-dao-ro-bot-diet-vi-khuan-ga-giuong-kiem-xac-dien-thoai-842057/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Độc đáo rô-bốt diệt vi khuẩn ga giường kiêm xạc điện thoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/03/2019, 15:39 [GMT+7]

Độc đáo rô-bốt diệt vi khuẩn ga giường kiêm xạc điện thoại

CleanseBot là con robot có thể tiêu diệt vi khuẩn trú trong ga trải giường khách sạn. Thiết bị này sẽ dùng tia UV-C để làm bất hoạt sau đó giết chết mầm bệnh, vi khuẩn và ve bụi.

Sản phẩm được thiết kế để có thể di chuyển linh hoạt bên trên và dưới nệm. Trông như 1 chiếc máy hút bụi mini nhưng thực chất, nó dùng tia cực tím để khử trùng. CleanseBot chỉ nặng vỏn vẹn 320 gram, được cấp năng lượng từ bộ sạc không dây.

Tốn 4 tiếng để sạc đầy và vận hành được 3 tiếng thì hết pin. Ngoài 4 đèn UV-C, robot còn có 18 cảm biến giúp nó không rơi ra khởi giường khi chạy. Nhà sản xuất cho biết 1 thí nghiệm vi sinh từng được thực hiện minh chứng CleanseBot có thể giết chết 99,99% vi khuẩn E.coli. Bạn cũng có thể dùng thiết bị để vệ sinh các mặt phẳng khác, đồng thời sử dụng nó như 1 viên pin dự phòng để sạc cho điện thoại. Giá bán lẻ dự kiến của CleanseBot vào khoảng 99 USD. 

Bấm Play để xem video.

.

Nguồn: CNN/Tinhte