Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201902/dien-thoai-sieu-khung-voi-5-camera-840901/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201902/dien-thoai-sieu-khung-voi-5-camera-840901/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điện thoại 'siêu khủng' với 5 camera - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/02/2019, 07:49 [GMT+7]

Điện thoại 'siêu khủng' với 5 camera

Nokia 9 PureView không những sở hữu cụm camera 5 ống kính rất đặc biệt mà nó còn có một thiết kế hài hoà, đơn giản. Máy cũng đem đến một thiết kế khác biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone Android đang chạy theo những cái thiết kế thời thượng như tai thỏ, nốt ruồi hay màn hình gập…

 Nokia 9 PureView có một thiết kế khá đặc biệt so với những smartphone hiện nay khi mặt trước không có tai thỏ hay những phần chấm đen. Máy có các cạnh trên dưới như những mẫu điện thoại trước đây cũng như các phần bo góc cạnh giúp cho điện thoại hài hoà và cân đối hơn.

Chắc hẳn những người chọn Nokia 9 sẽ có lý do riêng của họ thay vì những thay đổi trong thiết kế thời thượng bên ngoài.
Chữ Nokia nhỏ ở bên góc phải cạnh trên khá thanh mảnh
Cạnh dưới thì vẫn còn khá dày với giao diện bên trên là những nút cơ bản của Android 9
Phía trên màn hình là những cảm biến, loa thoại cũng như là camera trước.
Mặt trước của Nokia 9 nhìn không quá sexy bằng những màn hình điện thoại mỏng hiện nay. Tuy nhiên tổng thể máy có thiết kế vẫn rất đẹp, hài hoà, nhìn khá mạnh mẽ.

Mặt lưng của máy được hoàn thiện bóng và nhìn cũng rất là xịn. Khi anh em nhìn thấy cụm rất là nhiều chấm tròn chúng ta thấy khả năng của Nokia trong việc thiết kế. Họ đặt 5 camera, 1 đèn flash, 1 cảm biến đo chiều sâu ở trên một cụm phía mặt sau giúp máy vẫn đem đến tính thẩm mỹ và bằng phẳng: có thể kể đến những hãng đưa nhiều camera vô phía sau nhìn khá là thô và không được mượt và đẹp như Nokia 9.

Vậy 5 camera trên Nokia 9 PureView có gì? Máy có 3 camera chụp ảnh ở monochrome (đơn sắc) và 2 camera RGB (chụp màu). Sự phối hợp giữa 5 camera này cùng với độ phân giải 12 MP f/1.8 sẽ cho chúng ta bức ảnh với khả năng nội suy bên trong có chất lượng hơn, chi tiết hơn, HDR tốt hơn. Ngoài ra cảm biến ToF sẽ có chức năng đo chiều sâu của đối tượng chụp, từ đó nó phân tích được DoF cần thiết. Cuối cùng là một đèn flash trợ sáng.
Chữ ZEISS trên cụm camera phía sau. Như vậy Nokia 9 có hai thương hiệu liên quan đến camera quen thuộc là PureView và ZEISS.
Việc PureView trở lại có ý nghĩa với dòng máy Nokia hiện tại khi nó mang những giải pháp hình ảnh trước đây của Nokia vào trong những sản phẩm do HMD Global phát hành.
Mức độ hoàn thiện của Nokia 9 PureView khá tuyệt. Họ cắt đường viền diamond cut trên khung sườn bóng và lưng bóng.
Bên cạnh phải có nút tăng giảm âm lượng và khoá mở màn hình.
Phía dưới có cổng USB-C, loa ngoài cũng như microphone.
Bên cạnh bên trái là phần viền khi nhìn ở góc này chúng ta thấy được máy rất đẹp bởi những đường bóng diamond cut ánh lên và màu sơn đen xanh cũng hiện lên. Ở đây máy có khay SIM dạng hybrid.
Nói chung đây là một chiếc điện thoại hài hoà và thiết kế và hình dáng màu sắc đẹp, sang trọng.
Về phần cứng, Nokia 9 PureView sở hữu nền tảng Snapdragon 845, không phải phiên bản 855 mới nhất. Máy chạy hệ điều hành Android One phiên bản 9.0. Nếu nói về trải nghiệm trên chiếc máy này với RAM 6GB, bộ nhớ 128GB thì rất dễ dàng. Phần cứng này sẽ hỗ trợ cho cụm 5 camera để xử lý. Nokia đã sử dụng một con chip riêng kết hợp với Qualcomm và hợp tác cùng hãng Light - công ty từng làm chiếc máy ảnh 16 camera - để đưa ra những giải pháp cho anh em có thể chụp và xử lý hình với 5 camera trên chiếc máy này.
Thay vì là chạy theo một số xu hướng tại MWC 2019 như màn hình gập, tai thỏ, nối ruồi… thì Nokia vẫn đem đến cho người dùng sản phẩm có thiết kế hài hoà, camera độc và máy hoàn thiện tốt, cũng như là một hệ điều hành Android đơn giản, không nhiều tuỳ biến.

 

.

Nguồn: Tinhte/Nokia