Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201902/apple-cung-da-dang-ki-ban-ve-dien-thoai-man-hinh-gap-840470/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201902/apple-cung-da-dang-ki-ban-ve-dien-thoai-man-hinh-gap-840470/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Apple cũng đã đăng kí bản vẽ điện thoại màn hình gập - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/02/2019, 15:54 [GMT+7]

Apple cũng đã đăng kí bản vẽ điện thoại màn hình gập

Ngay trước khi Samsung giới thiệu chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Fold tại sự kiện diễn ra ở San Francisco, Apple đã trình lên văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Mỹ bản vẽ của một chiếc điện thoại màn hình gập. 

Bản vẽ chi tiết này mô tả một thiết bị với màn hình có thể gập làm đôi. Dựa vào thông tin của Apple chia sẻ thì, “thiết bị điện tử” này có thể là điện thoại, cũng có thể là máy tính bảng hay một món đồ chơi công nghệ mà Apple đang phát triển. Trong bản vẽ, họ có viết rất rõ rằng Apple “có mong muốn sử dụng công nghệ màn hình dẻo để tạo ra những cải tiến trong thiết bị điện tử.” Hồi tháng 03 năm ngoái, CNBC đưa tin rằng iPhone màn hình gập có thể ra mắt trong năm 2020, và có tính năng hệt như một chiếc tablet khi mở rộng màn hình.

Bản vẽ thiết bị màn hình gập của apple
Bản vẽ thiết bị màn hình gập của apple

Với sự ra mắt chính thức của Galaxy Fold vài ngày trước, cùng với chiếc điện thoại gập sắp ra mắt tại Mobile World Congress tại Barcelona vài ngày tới, Apple khó có thể đứng ngoài cuộc đua.

Hiện giờ màn hình gập vẫn chưa chứng minh được lợi thế thực dụng dù ở sự kiện của Samsung, nhìn khả năng hiển thị đa nhiệm của màn hình rộng rất cuốn hút. Nhưng có tiện hay không, màn hình gập vẫn là một cuộc đua mà các hãng lớn đang chạy theo, và như một lẽ đương nhiên khi các hãng lớn ra tay, họ sẽ phải làm cách nào đó để sản phẩm của mình tiện lợi nhất có thể.

.

Nguồn: The Verge​