Một nhóm nghiên cứu bao gồm các chuyên gia đến từ cả Porsche lẫn BMW tiết lộ họ đã chế tạo thành công nguyên mẫu trạm sạc 450 kW, với công suất gấp 3 lần so với những trạm sạc siêu nhanh đang sở hữu bởi Tesla. Đội ngũ mang của liên minh mang tên FastCharge này đã xây dựng 1 trạm sạc như vậy ở Đức và chỉ với 3 phút sạc, chiếc BMW i3 đã có thể chạy được quãng đường 100 km. Điều đó có nghĩa là chỉ mất khoảng 15 phút để sạc từ 10% lên đến 80% dung lượng pin.
Những trạm sạc siêu nhanh hiện tại của Tesla có mức công suất tối đa 145 kW và dự kiến trong năm tới, họ sẽ tối đa mức công suất đạt được lên 250 kW. Cách đây không lâu, Electrify America - một đơn vị thuộc tập đoàn Volkswagen đã triển khai trạm sạc đầu tiên tại Mỹ có công suất lên đến 350 kW.
Trên lý thuyết, công nghệ của FastCharge cho tốc độ sạc rất nhanh, nhưng cho đến thời điểm này không nhiều các mẫu xe có khả năng tiếp nhận điện áp cao như vậy. Hiện tại, nguyên mẫu Porsche Taycan chỉ có thể hỗ trợ dòng điện có công suất tối đa 400 kW, trong khi đối các dòng xe khác như Audi E-Tron hay Jaguar I-Pace, con số này giảm xuống lần lượt là 150 và 100 kW.
Mặc dù kết quả ban đầu khá hứa hẹn song vẫn còn nhiều vấn đề được đặt ra. Một trong số đó có thể kể đến như việc mở rộng quy mô của mô hình sạc này, và quan trọng là liệu mạng lưới điện có đủ đáp ứng khi một lượng lớn các trạm sạc ngốn năng lượng như thế này được đưa vào hoạt động.