Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201812/ro-bot-hut-bui-tu-dong-dan-pho-bien-hon-tai-viet-nam-828117/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201812/ro-bot-hut-bui-tu-dong-dan-pho-bien-hon-tai-viet-nam-828117/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rô bốt hút bụi tự động dần phổ biến hơn tại Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/12/2018, 11:52 [GMT+7]

Rô bốt hút bụi tự động dần phổ biến hơn tại Việt Nam

(Congannghean.vn)-Ở nhiều nước trên thế giới, Rô bốt hút bụi tự động đã được sử dụng từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, ở Việt Nam, công cụ này chỉ mới xuất hiện 2 năm gần đây và có xu hướng phát triển mạnh từ năm 2018.

Ở các nước phát triển trên thế giới, nhất là ở Nhật Bản, công việc dọn dẹp nhà cửa hầu hết được giao cho những chú robot hút bụi. Vì người Nhật quan niệm rất đơn giản: Máy móc là để giải phóng sức lao động cho con người. Thế nên, thị trường robot hút bụi tự động ở Nhật Bản luôn rộn ràng. Hàng năm, các sản phẩm mới đều xuất hiện với công năng và tính năng hiện đại, hiệu quả cao.

Tại Việt Nam robot hút bụi xuất hiện lẻ tẻ từ năm 2016 bằng các loại hàng xách tay từ Nhật Bản. Đến cuối năm 2017 và năm 2018, sản phẩm này càng trở nên phổ biến và xuất hiện nhiều hơn trong các hộ gia đình. Nguyên nhân là có nhiều hãng công nghệ quan tâm hơn đến dòng sản phẩm này. Đồng thời, các thương gia ở Việt Nam cũng tìm được nhiều hơn nguồn cung cho thị trường, nhờ vậy, giá đã giảm đáng kể.

Một số loại rô bốt hút bụi tự động trên thị trường
Một số loại rô bốt hút bụi tự động trên thị trường

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại robot hút bụi tự động mẫu mã đa dạng và giá thành cũng rất phong phú. Trung bình từ 4,5 đến 12 triệu đồng. Tính năng thì rất hiện đại, tiện ích: Tự động hút bụi theo giờ; tự động quay về điểm xạc khi yếu pin; cảm biến tự tránh khi gặp vật cản như chân bàn, giường; cảm biến tránh rơi khi gặp cầu thang; tính năng điều khiển hoạt động trên smartphone khiến bạn yên tâm theo dõi máy ở bất kỳ đâu...

Các sản phẩm mới hơn sẽ có hệ thống dẫn đường bằng tia laser. Robot sẽ liên tục quét laser 360 độ để xác định diện tích căn phòng, xác định vị trí của các vật dụng, cửa, cầu thang. Từ đó, máy sẽ đưa ra một bản đồ quét dọn của căn phòng và tiến hành dọn dẹp. Vì đã có lộ trình quét dọn nên thời gian dọn dẹp của robot rất nhanh, hiệu quả làm sạch cao, tiết kiệm pin.

Việc tìm mua rô bốt hút bụi cũng không quá khó, bạn có thể lên các trang thương mại điện tử như lazada, tiki, shopee là có thể đặt hàng với chế độ bảo hành, hướng dẫn chu đáo.

.

Bình Nguyên