Thứ Tư, 19/06/2019, 16:06 [GMT+7]

Nhà nghỉ dưỡng 382: Khẳng định đơn vị tốp đầu về nghỉ dưỡng

(Congannghean.vn)-Văn minh, hiện đại, thân thiện là những cảm nhận chung của mọi người khi về với Nhà nghỉ dưỡng 382. Trong nhiều năm liền, đơn vị luôn đứng đầu trong công tác tổ chức, đón tiếp CBCS và du khách mỗi lần đến với thị xã biển Cửa Lò xinh đẹp. Nhân dịp đơn vị vừa được lãnh đạo các cấp trao tặng nhiều phần thưởng vì thành tích xuất sắc, Báo Công an Nghệ An đã có cuộc phỏng vấn với Thiếu tá Phạm Quốc Bình, Phó Trưởng phòng Hậu cần kiêm Giám đốc Nhà nghỉ dưỡng 382.

Phóng viên: Đồng chí đánh giá như thế nào về điều kiện hoạt động của Nhà nghỉ dưỡng 382 trong thời gian qua?

Thiếu tá Phạm Quốc Bình: Nhà nghỉ dưỡng 382 có vị trí địa lý thuận lợi, nằm sát bãi biển Cửa Lò, một trong những bãi tắm đẹp và đang ngày càng vươn lên thành một trung tâm du lịch lớn của cả nước. Tọa lạc ngay trên đường Bình Minh, hệ thống Nhà nghỉ dưỡng 382 được đánh giá hiện đại, rộng mát và khang trang, là địa chỉ lý tưởng để nghỉ dưỡng, điều dưỡng cũng như du lịch của các đơn vị trong lực lượng Công an nói riêng và du khách nói chung.

Nhà nghỉ dưỡng 382
Nhà nghỉ dưỡng 382

Trong thời gian qua, bên cạnh những thuận lợi, Nhà nghỉ dưỡng 382 đối mặt với không ít khó khăn trong tổ chức hoạt động. Nằm vị trí sát bờ biển, Nhà nghỉ dưỡng thường xuyên chịu tác động của nước biển mặn và thiên tai, lụt, bão; gây thiệt hại về cơ sở vật chất, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa lớn. Năm 2018, cơn bão số 3 đổ bộ vào Nghệ An, mà tâm bão di chuyển vào TX Cửa Lò đã gây thiệt hại lớn cho Nhà nghỉ dưỡng. Trong khi đó, vì nhiều điều kiện khách quan, việc đầu tư, nâng cấp, cải tạo cũng gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Đây là điều mà lãnh đạo đơn vị rất trăn trở, nhất là trong điều kiện các khách sạn, nhà nghỉ đang ngày càng được đầu tư xây dựng hiện đại như hiện nay. Lẽ dĩ nhiên, cũng như các cơ sở nghỉ dưỡng khác, vì phụ thuộc vào điều kiện thời tiết nên đơn vị chủ yếu phục vụ vào những tháng hè, nhiều lúc tình trạng quá tải vẫn diễn ra.

Nhà nghỉ dưỡng 382 có không gian xanh, đội ngũ cán bộ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp
Nhà nghỉ dưỡng 382 có không gian xanh, đội ngũ cán bộ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp

Tuy nhiên, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Công an tỉnh, Lãnh đạo Phòng Hậu cần và sự quan tâm của các Cục chức năng, Ban Giám đốc Nhà nghỉ dưỡng 382 cùng với CBCS đã khắc phục khó khăn, nâng cao thái độ phục vụ, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu nghỉ dưỡng, điều dưỡng của Bộ Công an giao, đón tiếp, phục vụ 4.938 phiếu nghỉ dưỡng, 450 phiếu điều dưỡng (tăng 40% so với những năm trước đây). Ngoài ra, Nhà nghỉ dưỡng đã phục vụ tốt 54 đoàn khách của Bộ, Công an tỉnh với gần 2.000 lượt người và hơn 3.200 du khách du lịch, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đơn vị trong toàn lực lượng.

Ban Giám đốc Nhà nghỉ dưỡng 382 kiểm tra công tác tiếp đón, lễ tân
Ban Giám đốc Nhà nghỉ dưỡng 382 kiểm tra công tác tiếp đón, lễ tân

Phóng viên: Những kết quả là rất rõ nét và đáng ghi nhận. Vậy, thưa đồng chí, kinh nghiệm nào để Nhà nghỉ dưỡng khẳng định là đơn vị top đầu trong hệ thống nghỉ dưỡng của Bộ Công an?

Thiếu tá Phạm Quốc Bình: Xác định rõ những thuận lợi và khó khăn, Ban Giám đốc và CBCS, công nhân viên Nhà nghỉ dưỡng 382 đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, chủ động triển khai các kế hoạch, với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Nhằm tạo cơ sở ngày một khang trang, hiện đại, với nguồn kinh phí được hỗ trợ, Nhà nghỉ dưỡng đã đầu tư cải tạo, sửa chữa, thay đổi bộ mặt bên ngoài từ sảnh chính đến lễ tân, nhà ăn và cảnh quan, khuôn viên có điểm nhấn hơn, đẹp hơn và thu hút khách hơn; tiếp tục giữ vững danh hiệu “Khách sạn xanh - sạch - đẹp” trên địa bàn thị xã. Hiện tại, Nhà nghỉ dưỡng có trên 100 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi, phòng ăn phục vụ khoảng 1.000 người, trong đó có 3 phòng VIP hướng nhìn ra biển, du khách có thể vừa thưởng thức các món hải sản tươi ngon, vừa ngắm bãi biển thơ mộng.

Công tác tiếp đón, thái độ ứng xử luôn được Giám đốc nhà nghỉ dưỡng quan tâm sát sao
Công tác tiếp đón, thái độ ứng xử luôn được Giám đốc nhà nghỉ dưỡng quan tâm sát sao

Song song với hệ thống nghỉ dưỡng được đầu tư hiện đại hơn, Ban Giám đốc, CBCS Nhà nghỉ dưỡng 382 luôn quán triệt tâm niệm “Khách đến niềm nở, khách ở tận tình, khách ra về dặn dò chu đáo”. Đơn vị luôn nâng cao chất lượng phục vụ, chú trọng ngay từ khâu đón tiếp, bố trí phòng nghỉ hợp lý, buồng sạch sẽ, thoáng mát. Thực đơn luôn được thay đổi đa dạng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi cán bộ công nhân viên đều xác định, thái độ ân cần, lịch sự, chu đáo trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo cảm giác thoải mái, thân thiện chính là điểm nhấn quan trọng nhất để níu chân du khách tiếp tục trở lại để trải nghiệm các dịch vụ của Nhà nghỉ dưỡng 382. Mỗi CBCS, du khách khi đến với Nhà nghỉ dưỡng đều được theo dõi, quản lý sức khỏe một cách khoa học, được đơn vị hướng dẫn đi tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của TX Cửa Lò và tỉnh Nghệ An.

Phóng viên: Hiện nay, hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ tại Cửa Lò ngày càng khang trang, hiện đại. Vậy, để tiếp tục giữ vững thương hiệu về cơ sở nghỉ dưỡng hàng đầu, phương hướng đặt ra với Nhà nghỉ dưỡng 382 là như thế nào, thưa đồng chí?

Thiếu tá Phạm Quốc Bình: Về cơ bản, một cơ sở nghỉ dưỡng được đánh giá trên 2 tiêu chí: Cơ cở vật chất và thái độ phục vụ của công nhân viên. So với các khách sạn khác, sau khi được đầu tư, cải tạo, hiện nay, Nhà nghỉ dưỡng 382 đã có cơ sở khang trang, kiến trúc hiện đại, đầy đủ dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu công tác, phục vụ CBCS và du khách nghỉ dưỡng, thực hiện tốt hơn nữa việc chăm sóc sức khỏe CBCS và thực hiện các chính sách của ngành Công an. Không ngừng đổi mới và nỗ lực phục vụ CBCS, du khách để mọi người có trải nghiệm tốt nhất khi đến với Nhà nghỉ dưỡng luôn được Ban Giám đốc quan tâm hàng đầu. Ngoài ra, cán bộ, công nhân viên phải thường xuyên nâng cao trình độ, chủ động tham gia các lớp tập huấn để nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, với tinh thần “Ngày làm việc không giờ, tuần không thứ”.

Ban Giám đốc, cán bộ, công nhân viên Nhà nghỉ dưỡng 382
Ban Giám đốc, cán bộ, công nhân viên Nhà nghỉ dưỡng 382

Trong thời gian tới, bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp trên, Nhà nghỉ dưỡng 382 sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động triển khai các kế hoạch, nâng cao chất lượng công tác nghỉ dưỡng, điều dưỡng. Khắc phục những khó khăn phải đối mặt, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên đơn vị quyết tâm giữ vững và khẳng định thương hiệu nhà nghỉ dưỡng hàng đầu trong hệ thống các nhà nghỉ dưỡng của Bộ Công an. Kính mong các đồng chí lãnh đạo các cấp tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để Nhà nghỉ dưỡng 382 được cải tạo, đầu tư và ngày càng phát triển.

Nhân dịp Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, xin kính chúc tập thể Ban biên tập, đội ngũ phóng viên, biên tập viên Báo Công an Nghệ An “bút sắc, lòng trong”, được đông đảo độc giả đón nhận và đánh giá cao.

Năm 2018, với những thành tích nổi bật trong hoạt động, công tác, Nhà nghỉ dưỡng 382 đã đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

 

.

Mai Hậu (thực hiện)

.