Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201811/cac-nha-nghi-duong-cong-an-nhan-dan-can-khai-thac-triet-de-the-manh-ve-vi-tri-825623/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201811/cac-nha-nghi-duong-cong-an-nhan-dan-can-khai-thac-triet-de-the-manh-ve-vi-tri-825623/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Các nhà nghỉ dưỡng Công an nhân dân cần khai thác triệt để thế mạnh về vị trí - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/11/2018, 09:15 [GMT+7]

Các nhà nghỉ dưỡng Công an nhân dân cần khai thác triệt để thế mạnh về vị trí

Ngày 23/11/2018, tại Khu nghỉ dưỡng Minh Tâm, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cục Y tế (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác điều dưỡng, nghỉ dưỡng năm 2018, phương hướng hoạt động năm 2019. Tới dự Hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an.

Đại tá Phạm Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Y tế cho biết, theo quy hoạch hệ thống nhà nghỉ điều dưỡng ngành Công an giai đoạn 2009 - 2015, toàn ngành có 27 nhà nghỉ dưỡng với 4.790 giường, thuộc 23 tỉnh, thành. Đến nay, đã có 24 nhà nghỉ dưỡng đi vào hoạt động với 3.803 giường.

Hằng năm, ngoài cán bộ, chiến sĩ tới điều dưỡng, nghỉ dưỡng theo chế độ của Bộ Công an, các nhà nghỉ dưỡng còn đón tiếp các bộ, chiến sĩ đi công tác tới nghỉ, phục vụ các lớp tập huấn, hội nghị của Bộ và Công an các tỉnh, thành… góp phần giảm chi cho ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, các nhà nghỉ dưỡng còn đón tiếp hàng chục đợt các đoàn các bộ, chiến sĩ Công an nước bạn Lào, Campuchia tới thăm, học hỏi và nghỉ dưỡng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Đa số các nhà nghỉ dưỡng đều đóng tại các vùng du lịch nổi tiếng, có điều kiện kinh doanh dịch vụ du lịch nên đã tận dụng được tối đa thời điểm phòng nhàn rỗi để hoạt động tận thu, góp phần tăng thu phục vụ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, khen thưởng, cải thiện đời sống cho cán bộ, nhân viên. Trong năm qua, phần lớn các nhà nghỉ dưỡng đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Tổng số kinh phí xã hội hóa, tận thu được gần 20 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư của Bộ Công an vẫn còn hạn chế đòi hỏi các đơn vị sự nghiệp có thu trong Công an nhân dân cần phải năng động, mạnh dạn chủ động đổi mới để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp ngoài ngành, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện của cán bộ, chiến sĩ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, các nhà nghỉ dưỡng của Bộ Công an có vị trí rất thuận lợi và đẹp, đây là một thế mạnh cần phát huy khai thác. Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu, các nhà nghỉ dưỡng cần tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để khắc phục các vấn đề còn tồn tại, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, phục hồi và nâng cao sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ; trong đó có xây dựng, hoàn thiện mạng lưới nhà điều dưỡng, nghỉ dưỡng trong toàn lực lượng Công an nhân dân; xây dựng mô hình nhà nghỉ dưỡng, nhà điều dưỡng, trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng; đào tạo nâng cao trình độ, tay nghề, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công nhân viên làm công tác điều dưỡng, nghỉ dưỡng...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Bộ Công an và Cục Y tế khen thưởng.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Bộ Công an và Cục Y tế khen thưởng.

Cũng trong dịp này, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 05 tập thể và 08 cá nhân; Cục Y tế khen 11 tập thể và 18 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.

.

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Công an

.