Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201808/ha-tinh-ngang-nhien-xay-biet-thu-tren-dat-nong-nghiep-809096/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201808/ha-tinh-ngang-nhien-xay-biet-thu-tren-dat-nong-nghiep-809096/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hà Tĩnh: Ngang nhiên xây biệt thự trên đất nông nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/08/2018, 10:04 [GMT+7]

Hà Tĩnh: Ngang nhiên xây biệt thự trên đất nông nghiệp

(Congannghean.vn)-Mặc dù được UBND huyện Can Lộc cấp đất chỉ để phục vụ cho việc trồng cây lâu năm, thế nhưng, hộ gia đình ông Trần Đình Hạnh ở xóm Đô Hành, xã Mỹ Lộc lại ngang nhiên xây dựng biệt thự trên một phần diện tích đất nông nghiệp đã được giao.

Thời gian qua, người dân xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc tỏ ra rất bức xúc trước việc hộ gia đình ông Trần Đình Hạnh ngang nhiên xây dựng biệt thự trên đất nông nghiệp khi chưa được cơ quan chức năng đồng ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cấp phép xây dựng.

Căn biệt thự 3 tầng đã hoàn thành được hơn 90%
Căn biệt thự 3 tầng đã hoàn thành được hơn 90%

Theo người dân cho biết, hộ gia đình ông Hạnh làm khu trang trại này trong một thời gian dài, tất cả diện tích đất được đóng cọc bê tông và dăng thép gai xung quanh. Căn biệt thự được gia đình ông Hạnh khởi công từ tháng 6/2017, với tổng diện tích gần 200 m2 và tọa lạc ngay vị trí đắc địa nhất của khu đất. Trước sự việc này, người dân đã nhiều lần phản ánh lên UBND xã Mỹ Lộc nhưng tất cả đều chìm vào yên lặng. Chỉ đến khi ông Nguyễn Duy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc đi kiểm tra việc khai thác đất trái phép trên địa bàn xã Mỹ Lộc thì sự việc mới vỡ lẽ.

Sau khi phát hiện sai phạm, ngày 15/5, ông Nguyễn Duy Cường đã yêu cầu UBND xã Mỹ Lộc phối hợp với các lực lượng chức năng lập biên bản, đồng thời ra thông báo đình chỉ xây dựng và buộc chủ hộ phải tháo dỡ công trình này. Mặc dù đã bị lập biên bản đình chỉ thi công khi mới lên đến tầng 2, thế nhưng, cho đến nay, hộ gia đình ông Hạnh không những không chấp hành mà còn ngang nhiên tiếp tục thuê công nhân về làm ban đêm để tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Hiện, căn biệt thự 3 tầng này đã hoàn thành được hơn 90%.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đình Trung, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc cho biết: “Sau khi phát hiện ông Hạnh xây công trình trái phép trên đất nông nghiệp, UBND xã đã phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản đình chỉ thi công. Để xảy ra sai phạm này là do lúc đầu chúng tôi nghĩ ông Hạnh xây căn nhà nhỏ để ở chứ không làm lớn như vậy. Ngoài ra, thời gian qua, tôi bị ốm và bận trong công tác xây dựng nông thôn mới nên không nắm rõ được sự việc”.

Ông Nguyễn Duy Cường cho biết: “Ngay khi phát hiện sai phạm, tôi đã cho các phòng, ban kiểm tra, lập biên bản đình chỉ thi công và yêu cầu chủ hộ phải tháo dỡ toàn bộ công trình trái phép. Về mặt quản lý Nhà nước, toàn bộ sai phạm này, Chủ tịch UBND xã và cán bộ địa chính sẽ là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên”.

.

Sông Nghèn - Hải Nam

.