Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201806/nghe-an-nhieu-dich-vu-dat-khach-mua-worldcup-799882/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201806/nghe-an-nhieu-dich-vu-dat-khach-mua-worldcup-799882/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Nhiều dịch vụ đắt khách mùa WorldCup - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/06/2018, 11:25 [GMT+7]

Nghệ An: Nhiều dịch vụ đắt khách mùa WorldCup

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Tại Nghệ An, sau khi biết thông tin VTV có bản quyền Worldcup thì các dịch vụ kinh doanh liên quan đến bóng đá bắt đầu bùng nổ. Trong đó, nhu cầu mua tivi, máy chiếu tăng đột biến so với thường ngày.

Nắm bắt cơ hội này, các siêu thị điện máy đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn phục vụ khách hàng. Như: chương trình đổi tivi cũ lấy tivi mới; miễn phí dàn ăn ten thu tín hiệu HD; hỗ trợ ngay khi tivi bị trục trặc… Nhiều người hâm mộ bóng đá sẵn sàng thay tivi to hơn, nét hơn để thưởng thức worlcup. Nhiều doanh nghiệp thì mua máy chiếu màn hình lớn để phục vụ nhu cầu của người lao động.

Trong lúc đó, công nghệ truyền hình và công nghệ máy chiếu ngày càng hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân. Giá cả các thiết bị này cũng ngày càng hợp lí nên lượng bán ra ở các siêu thị tăng nhanh so với ngày thường. Mỗi ngày, tại thành phố Vinh, trung bình các siêu thị bán ra khoảng 200 tivi và máy chiếu. Ngay cả những quán cháo đêm vỉa hè cũng trang bị 2, 3 màn hình lớn để thu hút khách.

Năm nay, WorldCup tổ chức ở Nga, thời gian các trận đấu diễn ra khá thuận lợi cho việc theo dõi của người dân Việt Nam. Hầu hết đều diễn ra vào thời điểm từ 19h đến 22h nên lượng người xem tăng cao. Nhất là ở địa phương hâm mộ môn thể thao vua như Nghệ An thì mọi người có xu hướng tập trung ở các quán cà phê, quán nhậu để cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích. Vì vậy, nhiều quán cà phê, quán bia đã đầu tư màn hình lớn, hệ thống âm thanh hoành tráng để đáp ứng nhu cầu của thượng đế. Một số điểm còn tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi khuyến mại giữa các trận đấu để giữ chân khách hàng.

Tất nhiên, việc thưởng thức world cup là quyền cá nhân nhưng mỗi người cũng cần sắp xếp thời gian xem và nghỉ ngơi hợp lí. Tránh tình trạng vì mải mê xem bóng đá mà ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe. Đồng thời, mọi người cần tránh xa các hoạt động cá độ bóng đá hoặc đánh bạc trong khi chờ xem các trận đấu. Công an Nghệ An đã huy động 100% lực lượng ứng trực để đảm bảo an toàn mùa worldcup.

.

Bình Minh - Hồ Hưng