Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201701/dut-cap-quang-bien-da-khac-phuc-duoc-80-90-duong-truyen-720496/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201701/dut-cap-quang-bien-da-khac-phuc-duoc-80-90-duong-truyen-720496/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đứt cáp quang biển: Đã khắc phục được 80-90% đường truyền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/01/2017, 09:21 [GMT+7]

Đứt cáp quang biển: Đã khắc phục được 80-90% đường truyền

Các doanh nghiệp viễn thông đã phối hợp với đối tác nước ngoài chuyển lưu lượng kết nối, hiện đã khắc phục được 80% đường truyền, riêng FPT khắc phục được đến 90%.
 
Liên quan đến sự cố đứt cáp quang biển, ngày 24/1, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Cục đã chỉ đạo các doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục sự cố, tạo thuận lợi cho tàu vào khắc phục sự cố. Hiện tại, báo cáo từ các nhà mạng cho thấy, 2 tuyến cáp liên biển AAG và APG đã khắc phục xong. Các doanh nghiệp viễn thông đã phối hợp với đối tác nước ngoài chuyển lưu lượng kết nối, hiện đã khắc phục được 80% đường truyền, riêng FPT đã khắc phục được đến 90%.
 
Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cho biết: Hiện tuyến APG đã hoạt động trở lại bình thường, ngày 27 hoặc 28/1, sẽ khắc phục xong tuyến AAG. Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng đã nỗ lực, nhanh chóng phối hợp với các đối tác để xử lý, về cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
 
Những ngày qua, dư luận xã hội chia sẻ nhiều ảnh hưởng, thiệt hại khi mạng cáp quang gặp sự cố. Trước những ý kiến đó, Thứ trưởng Bộ Thông Tin và truyền thông Phan Tâm đã lưu ý Cục Viễn thông cần tăng cường giám sát, kiểm tra các phương án cải thiện chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp sau sự cố cáp quang biển. Các doanh nghiệp viễn thông cần có giải pháp bù đắp thiệt thòi cho khách hàng, đồng thời đẩy mạnh truyền thông, giải thích để khách hàng hiểu đúng.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.