Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201701/nghe-an-giam-chi-tieu-nguoi-dan-han-che-choi-cay-canh-720359/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201701/nghe-an-giam-chi-tieu-nguoi-dan-han-che-choi-cay-canh-720359/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Giảm chi tiêu, người dân hạn chế chơi cây cảnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/01/2017, 09:23 [GMT+7]

Nghệ An: Giảm chi tiêu, người dân hạn chế chơi cây cảnh

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Trên các ngả đường ở TP Vinh - Nghệ An, các loại hoa, cây cảnh phục vụ cho Tết đã tràn ngập, với nhiều chủng loại phong phú, đẹp mắt, giá cả phải chăng. Tuy nhiên, sức mua năm nay giảm so với mọi năm.

Theo nhiều người, các loại cây như mai, đào, quất năm nay đẹp hơn năm ngoái. Giá cả vẫn ổn định như mọi năm dao động từ 1 đến 7 triệu đồng/cây, tùy vào kích cỡ. Bên cạnh đó, người bán còn sáng tạo nhiều dáng cây như; hình con rồng, con gà để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Dù vậy, sức mua vẫn giảm nhiều.

Nhiều người phân vân trước cây cảnh
Nhiều người phân vân nên hay không nên chơi cây cảnh

Nguyên nhân là vì năm nay nghỉ Tết ngắn, nhiều gia đình không đầu tư vào cây cảnh. Nhiều người khác thì chọn hình thức đi du lịch ngay sau khi cúng giao thừa nên cũng hạn chế trang hoàng nhà cửa. Trong lúc đó, nhiều đơn vị ở Nghệ An, thưởng Tết giảm nhiều so với năm ngoái.

Trái ngược với cây cảnh, thị trường hoa tươi ở Nghệ An lại khá chạy, nhất là các loại hoa lan, nhiều điểm đã hết hàng dù mới 26, 27 Tết.

Tết đến, nhà nào cũng cố gắng chắt chiu để kiếm cho gia đình một cành đào hay cây quất. Và dù thị trường hoa cây cảnh có ảm đạm hơn trước thì thực tế, mỗi khi được dạo phố hoa, ngắm cây cảnh, cả người bán và người mua đều cảm thấy tươi vui trong không khí mùa xuân đang về.

.

Trà My - Đình Hưng