Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201506/to-chuc-tuyen-du-lich-ra-quan-dao-truong-sa-khoi-day-tinh-yeu-bien-dao-que-huong-614212/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201506/to-chuc-tuyen-du-lich-ra-quan-dao-truong-sa-khoi-day-tinh-yeu-bien-dao-que-huong-614212/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khơi dậy tình yêu biển đảo quê hương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/06/2015, 09:01 [GMT+7]
Tổ chức tuyến du lịch ra quần đảo Trường Sa

Khơi dậy tình yêu biển đảo quê hương

(Congannghean.vn)-Trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Mặc dù quần đảo Hoàng Sa đã bị Trung Quốc cưỡng chiếm bằng vũ lực từ năm 1974 nhưng bao năm qua, ngư dân nước ta vẫn kiên quyết không bỏ ngư trường truyền thống, thường xuyên đưa tàu thuyền tới khu vực biển xung quanh quần đảo này để đánh bắt thuỷ, hải sản.
 
Còn đối với Trường Sa, hàng năm, nhiều đoàn công tác, các tổ chức đoàn thể, các phóng viên, giới văn nghệ sĩ… vẫn thường tổ chức các chuyến ra thăm người dân đang sinh sống và các chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển đảo này. Tuy vậy, phần lớn các chuyến đi trong số đó vẫn do Nhà nước tổ chức, đài thọ kinh phí, những người tham gia các chuyến đi đều được lựa chọn để thực hiện các nhiệm vụ nhất định.
Du lịch tại quần đảo Trường Sa sẽ góp phần khơi dậy tình yêu biển đảo và khẳng định chủ quyền quốc gia
Du lịch tại quần đảo Trường Sa sẽ góp phần khơi dậy tình yêu biển đảo và khẳng định chủ quyền quốc gia
 
Được một lần đặt chân tới vùng biển đảo xa xôi của Tổ quốc là niềm mong ước của rất nhiều người. Cũng bởi vậy, thông tin vào ngày 22/6 tới, tuyến du lịch đầu tiên ra Trường Sa được TP Hồ Chí Minh tổ chức để rút kinh nghiệm, chuẩn bị cho việc khai thác chính thức đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân. Có thể nhận thấy, tuyến du lịch ra Trường Sa khi được chính thức triển khai sẽ mang lại nhiều ý nghĩa, lợi ích thiết thực.
 
Trước hết, những chuyến du lịch ra Trường Sa nếu được thực hiện sẽ là hoạt động nhằm khẳng định chủ quyền đối với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Du lịch tới Trường Sa cũng sẽ như bao chuyến du lịch khác, tới bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ nước nhà. Còn nhớ, vào tháng 5/2014, khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa Việt Nam, ngư dân nước ta vẫn kiên cường bám biển, khai thác hải sản, bất chấp những hiểm nguy rình rập. Như vậy, việc bình thường hóa các hoạt động làm ăn, sinh sống của ngư dân và các tuyến du lịch tới các vùng biển đảo thuộc lãnh thổ Việt Nam chính là một trong những cách thức tốt nhất để thể hiện chủ quyền đất nước.
 
Bên cạnh đó, các chuyến du lịch ra Trường Sa được tổ chức cũng là dịp để ngày càng có nhiều người có cơ hội tận mắt chứng kiến sự hùng vĩ của vùng biển đảo xa xôi, đồng thời hiểu rõ hơn những khó khăn, vất vả nơi đầu sóng ngọn gió của những người chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ biên cương trên biển cũng như cuộc sống thanh bình của những người dân nơi đây. Đặc biệt, với những người trẻ tuổi, được đặt chân tới Trường Sa sẽ là cơ hội để bồi đắp thêm lòng yêu nước.
 
Những xúc cảm của họ về vùng biển đảo thiêng liêng sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trên các trang mạng xã hội, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về việc bảo vệ, giữ gìn các vùng biển đảo của đất nước. Và như vậy, mỗi chuyến du lịch ra Trường Sa không chỉ đơn thuần là vì lợi ích kinh tế mà còn có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định chủ quyền biển đảo và giáo dục lòng yêu nước của người dân, nhất là thế hệ trẻ. 
.

Bùi Minh Tuấn

.