Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201504/chan-doan-ung-thu-qua-smartphone-603871/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201504/chan-doan-ung-thu-qua-smartphone-603871/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chẩn đoán ung thư qua smartphone - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/04/2015, 10:15 [GMT+7]

Chẩn đoán ung thư qua smartphone

Các nhà nghiên cứu tại Boston (Mỹ) vừa giới thiệu hệ thống chẩn đoán nhanh những dấu vết tổn thương tiền ung thư hay ung thư cổ tử cung thông qua điện thoại thông minh (smartphone).

Hệ thống có thể phát hiện ung thư nhanh và chính xác. Ảnh: thestandard
Hệ thống có thể phát hiện ung thư nhanh và chính xác. Ảnh: thestandard
 
Thông tin trên được đăng tải trên chuyên trang Khoa học & Y học của báo Le Monde (Pháp) ngày 22/4. 
 
Hệ thống chẩn đoán này được cài vào smartphone và có thể đưa ra kết quả nhanh, chính xác. Có tên gọi là D3, hệ thống này chỉ dành cho các chuyên gia y khoa chứ người thường không thể sử dụng được.
 
Quy trình hoạt động của D3 gồm các bước: Mẫu xét nghiệm được đặt trước ống kính thu hình của điện thoại, sau đó hình ảnh thu được được gửi đến một máy chủ và được phân tích, đánh dấu các tế bào ác tính, cũng như những tổn thương tiền ung thư.
 
Quy trình này diễn ra trong vòng 45 phút với giá thành chỉ khoảng 2 USD, thậm chí mức giá này còn có thể giảm thấp nữa sau khi hệ thống chẩn đoán được triển khai hoàn thiện. 
 
Các nhà khoa học sáng chế ra phương pháp này còn có dự định áp dụng nó để chẩn đoán và phát hiện nhiều loại bệnh khác.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.