Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201501/lien-quan-den-nhung-sai-pham-tai-htx-cho-ben-thuy-se-hoan-tra-cho-tieu-thuong-so-tien-thu-sai-quy-dinh-583184/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201501/lien-quan-den-nhung-sai-pham-tai-htx-cho-ben-thuy-se-hoan-tra-cho-tieu-thuong-so-tien-thu-sai-quy-dinh-583184/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẽ hoàn trả cho tiểu thương số tiền thu sai quy định - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/01/2015, 08:21 [GMT+7]
Liên quan đến những sai phạm tại HTX chợ Bến Thủy

Sẽ hoàn trả cho tiểu thương số tiền thu sai quy định

(Congannghean.vn)-Ngày 26/11/2014, Báo Công an Nghệ An có bài viết: “Tại HTX chợ Bến Thủy: Cần xử lý dứt điểm những sai phạm kéo dài” phản ánh về những sai phạm trong thu, chi tài chính, kết nạp xã viên. Đến thời điểm hiện nay, vụ việc đã được các cơ quan chức năng và UBND TP Vinh vào cuộc, điều tra, làm rõ những sai phạm liên quan đến Ban chủ nhiệm HTX cũ.
 
Theo đó, sau khi vụ việc liên quan đến những tiêu cực, khuất tất trong thu, chi mà bà con tiểu thương đã phản ánh tới dư luận cũng như các cấp chính quyền, UBND TP Vinh đã chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng nói trên. Trước đó, vào ngày 30/10/2014, UBND TP Vinh cũng đã có thông báo kết luận giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về những sai phạm liên quan đến Ban chủ nhiệm HTX chợ Bến Thủy cũ.
Tiểu thương HTX chợ Bến Thủy đã yên tâm kinh doanh, buôn bán
Tiểu thương HTX chợ Bến Thủy đã yên tâm kinh doanh, buôn bán
Đến ngày 21/1/2015, HTX chợ Bến Thủy đã tiến hành Đại hội bầu Ban quản trị HTX mới và tiếp nhận xã viên là tiểu thương có đơn xin gia nhập. Đại hội cũng đã bầu ông Nguyễn Khắc Tâm là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX chợ Bến Thủy và kết nạp thêm 476 thành viên mới trong tổng số 500 đơn xin gia nhập, nâng tổng số xã viên lên tới 530 người. Đại hội cũng đã ra Nghị quyết thể hiện bằng văn bản cam kết đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật cũng như Luật Hợp tác xã hiện hành.
 
Trong Nghị quyết ban hành của HTX chợ Bến Thủy mới cũng quy định rõ các xã viên được kết nạp phải đảm bảo các điều kiện như: Có ki-ốt kinh doanh chính chủ, thời gian kinh doanh tại chợ trên 12 năm, vị trí kinh doanh hợp pháp và ưu tiên tiểu thương có hộ khẩu thường trú tại phường Bến Thủy, Trung Đô.
 
Liên quan đến số tiền 418 triệu đồng mà Ban quản trị HTX cũ lập khống phiếu thu của 9 ki-ốt và chuyển nhượng các ki-ốt trái pháp luật trước đó, UBND TP Vinh cũng đã thu giữ và chuyển vào tài khoản tạm giữ để chờ xử lý theo quy định. Hiện nay, HĐQT HTX chợ Bến Thủy mới cũng đang tiến hành rà soát, thống kê số tiền trên 1 tỉ đồng thu phí chợ sai quy định để hoàn trả lại cho các tiểu thương. Riêng ông Đinh Văn Thống, Chủ nhiệm HTX và ông Cao Xuân Phúc, Phó chủ nhiệm HTX cũ đã có đơn xin rút khỏi HTX chợ Bến Thủy.
 
Qua Đại hội nhiệm kỳ xã viên HTX chợ Bến Thủy vào ngày 21/1/2015 vừa qua, cũng đã làm rõ những vấn đề thắc mắc, thiếu sót, tồn tại trước đó để bà con tiểu thương yên tâm kinh doanh, buôn bán. Hầu hết các xã viên được kết nạp vào HTX lần này đều vui mừng, phấn khởi, đồng tình cao với những nội dung đã được giải quyết thấu đáo. 
 
Trước đó, vào ngày 17 và 18/11/2014, hàng trăm tiểu thương chợ Bến Thủy đã đồng loạt đóng quầy, bãi thị, kéo đến trụ sở UBND TP Vinh và phòng tiếp dân của UBND tỉnh để yêu cầu làm rõ, giải quyết dứt điểm những sai phạm liên quan đến Ban chủ nhiệm HTX chợ Bến Thủy, gây mất ANTT. Tiếp nhận ý kiến của tiểu thương, UBND tỉnh đã chỉ đạo đoàn thanh tra vào cuộc, phối hợp với UBND TP Vinh xử lý dứt điểm tình trạng nói trên.
.

Ngọc Thái

.