Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201408/lam-an-vao-cau-dai-gia-ram-rap-sam-xe-sang-519632/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201408/lam-an-vao-cau-dai-gia-ram-rap-sam-xe-sang-519632/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm ăn vào cầu, đại gia rầm rập sắm xe sang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/08/2014, 15:33 [GMT+7]

Làm ăn vào cầu, đại gia rầm rập sắm xe sang

Việt Nam sẽ có tên trên "bản đồ" xe siêu sang, siêu xe trên thế giới khi mà trong tháng 8, tháng 9 tới, cả ba thương hiệu siêu xe nổi tiếng Bentley, Rolls-Royce và Lamborghini cùng mở đại lý chính hãng tại Việt Nam.
 
Đại gia chịu chơi
 
Cuối tháng 7/2014 vừa qua, 2 chiếc xe siêu sang Bentley Flying Spur 2014 và Bentley Continental GT mui trần 2013 đã chính thức được nhập về Việt Nam. Hai xe này đang trong quá trình hoàn tất thủ tục và di chuyển về Hà Nội, phục vụ cho việc khai trương đại lý chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, dự kiến diễn ra đầu tháng 9 tới.
 
Mặc dù chưa công bố giá, nhưng theo giới thạo xe, tại thị trường Mỹ, giá cơ bản của Bentley Flying Spur 2014 khoảng 190.000 USD. Về Việt Nam, giá sau thuế của mẫu xe này vào khoảng 590.000 USD (khoảng 13 tỷ đồng). Còn Bentley Continental GT Speed có giá tại Mỹ khoảng 220.000 USD. Sau khi về Việt Nam, mức giá sau thuế của mẫu xe này khoảng 660.000 USD (khoảng 14,5 tỷ đồng).
 
Một số nguồn tin cho biết hai chiếc xe này đã có chủ, sau khi khai trương đại lý khách hàng sẽ đến nhận xe trong một buổi lễ bàn giao hết sức sang trọng và mang phong cách riêng, theo đúng tinh thần của Bentley.
 
Nội thất một chiếc xe trị giá tiền tỷ
Nội thất một chiếc xe trị giá tiền tỷ
 
Cùng thời gian này, một chiếc xe siêu sang khác Phantom Oriental Sun (Mặt trời phương Đông) của Rolls-Royce, chiếc duy nhất trên thế giới và được thửa riêng cho khách hàng người Việt, cũng được đưa về nước qua đường nhập khẩu chính hãng, chuẩn bị phục vụ cho việc khai trương đại lý chính hãng đầu tiên tại Hà Nội.
 
Đây là một phiên bản đặc biệt mang đậm phong cách Á Đông, được thiết kế dựa trên dòng xe Phantom Series II mới. Chiếc xe nổi bật với ngoại thất màu nâu. Các chi tiết đặc biệt khác thể hiện ở các điểm nhấn nội, ngoại thất. Hình mặt trời được vẽ bằng cách ghép 6 chữ M với nhau trên nền màu vàng ở ngoại thất được đặt lên góc chữ C huyền thoại của Phantom. Tuy chưa công bố giá, nhưng theo giới thạo xe, về Việt Nam, sau khi tính đủ thuế, phí, giá của nó ước khoảng hơn 20 tỷ đồng.
 
Vào tháng 9 tới, đến lượt siêu xe Lamborghini cũng sẽ về Việt Nam. Theo kế hoạch, Lamborghini Aventador LP700-4 và siêu phẩm Lamborghini Huracan LP 610-4 chính hãng sẽ có mặt tại phòng trưng bày Lamborghini Hà Nội vào tháng 9. Đây là điều đặc biệt với khách hàng Việt Nam bởi ngay cả những thị trường lớn nhất thế giới là Mỹ và châu Âu, khách hàng cũng phải chờ đợi những mẫu xe này. CEO của Lamborghini ông Stephan Winkelmann cũng xác nhận sẽ có mặt tại Việt Nam để khai trương đại lý Lamborghini Hà Nội.
 
Việt Nam - điểm đến mới của xe sang
 
Khi kinh tế châu Âu rơi vào khủng hoảng, nhu cầu về siêu xe và xe siêu sang tại thị trường này giảm mạnh. Trung Quốc, thị trường lớn mới nổi của siêu xe và xe siêu sang cũng bắt đầu "chìm" theo kế hoạch chống tham nhũng đang được đẩy mạnh. Trước tình hình này, các hãng siêu xe và xe siêu sang phải tính đến việc chuyển hướng và mở rộng sang các thị trường mới nổi khác. Cùng một loạt thị trường mới nổi tại châu Á, Việt Nam đang nằm trong kế hoạch mở rộng về phía đông của nhiều thương hiệu siêu xe và siêu sang.
 
Những chiếc siêu xe vẫn được nhập ồ ạt về VN
Những chiếc siêu xe vẫn được nhập ồ ạt về VN
 
Với quy mô chưa đầy 200.000 xe/năm nhưng thị trường ô tô Việt Nam vẫn khiến nhiều nước trong và ngoài khu vực "ngả mũ" ngưỡng mộ về độ chịu chơi khi thu hút lượng không nhỏ các siêu xe, xe siêu sang hiếm và đắt hàng đầu thế giới. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, thị trường ô tô Việt Nam liên tiếp chứng kiến sự đổ bộ của hàng trăm siêu xe, xe sang thuộc hầu hết các thương hiệu hàng đầu thế giới. Kể cả siêu xe nhanh và đắt nhất thế giới Bugatti Veyron, đưa Việt Nam vào danh sách hạn chế những quốc gia có dòng xe "khủng" này.
 
Hiện Việt Nam vẫn nằm trong danh sách các nước có thu nhập trung bình, trong khi giá một những chiếc xe siêu sang và siêu xe quá cao, thường gấp 3 lần do phải gánh rất nhiều loại thuế, phí.
 
Trong khi đó, trên thực tế những xe cực đắt này lại không có nhiều đường để chạy. Các siêu xe gầm rất thấp gặp khó với mặt đường xấu và gồ ghề, xe siêu sang lại "oải" với giao thông đông đúc và cực dễ va chạm tại hầu hết các thành phố lớn. Cùng với đó, việc kiếm chỗ đỗ xe an toàn, rộng rãi cũng là cả một thử thách lớn. Tốn kém và mệt nhọc là vậy nhưng các đại gia Việt vẫn thể hiện khả năng chịu chơi khi không ngừng tìm cách đưa những chiếc xe hàng độc, tiền tỷ về nước.
 
Đánh giá cao mức độ "chịu chơi" của đại gia Việt, một số thương hiệu xe sang và siêu xe hàng đầu thế giới đã để mắt, tính tới việc mở kênh phân phối chính thức tại Việt Nam bất chấp quy mô chưa lớn của thị trường xe tại đây.
 
Một đại diện của Bentley từng cho biết, Việt Nam là quốc gia mới thoát khỏi ngưỡng nghèo  nhưng cái tên Bentley không còn xa lạ với người dân. Ngày càng có nhiều các đại gia Việt Nam sở hữu xe của Bentley như Flying Spur, Continental GT... vì thế mà từ lâu, Bentley đã tính chuyện mở đại lý chính thức tại đây.
 
Tìm kiếm từ 2010 đến nay, hãng này mới chọn được đối tác phân phối để bán hàng và cung cấp các dịch vụ sau bán hàng theo chuẩn toàn cầu. Sau khi đại lý tại Hà Nội đi vào hoạt động, có thể Bentley sẽ mở một đại lý chính hãng tại TP.HCM. Được biết, số lượng xe Bentley tại Việt Nam lên đến gần 300 chiếc.
 
Ngoài Bentley thì Rolls-Royce cũng sẽ mở đại lý chính thức phân phối xe tại Hà Nội vào thời điểm cuối tháng 8 đầu tháng 9 này. Như vậy cả Bentley, Rolls-Royce và Lamborghini cùng mở đại lý chính hãng tại Việt Nam trong năm nay và Việt Nam bắt đầu có tên trên "bản đồ" xe siêu sang, siêu xe trên thế giới.
 
.

Nguồn: vef.vn