Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201408/thuc-tap-chong-bao-va-cuu-ho-cuu-nan-519564/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201408/thuc-tap-chong-bao-va-cuu-ho-cuu-nan-519564/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực tập chống bão và cứu hộ, cứu nạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/08/2014, 14:23 [GMT+7]

Thực tập chống bão và cứu hộ, cứu nạn

(Congannghean.vn)-Ngày 7/8, tại Hải đội 2 (Cửa Hội), Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An tổ chức diễn tập thực hành xử lý tình huống chống bão và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn cho các đơn vị tuyến biển.

Tình huống để các lực lượng xử lý là vào ngày N., có một cơn bão với cường độ gió mạnh cấp 12 dự kiến sẽ đổ bộ vào bờ các huyện ven biển tỉnh Nghệ An. Cùng ngày, tại khu vực cách đảo Ngư 6 hải lý, tàu NA 02 TS do đồng chí Nguyễn Văn An làm thuyền trưởng, trên tàu có 8 lao động. Tàu bị va vào đá ngầm, gãy chân vịt, hầm máy bị nước tràn vào. Tàu đang trôi dạt tự do về phía Đông với vận tốc 1 hải lý/giờ, yêu cầu được lực lượng BĐBP nhanh chóng cứu hộ, cứu nạn.

123
Tàu Biên phòng cập mạn quăng dây, lai kéo, hộ tống tàu bị nạn vào bờ

Trước các tình huống trên, chỉ huy các đơn vị đã vận hành cơ chế phòng, chống bão và tìm kiếm cứu nạn, theo dõi chặt chẽ tình hình, báo cáo lên trên và thông báo cho các lực lượng liên quan để phối hợp xử lý. Đồng thời, cắt cử lực lượng, điều động phương tiện để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão và tìm kiếm cứu nạn. Sử dụng hệ thống thông tin liên lạc hiện có phối hợp với các đài duyên hải để thông báo, kêu gọi toàn bộ số tàu xa bờ của địa phương đang hoạt động biết vị trí, hướng di chuyển của bão mà chủ động vào bờ để tránh bão.

Cấm các phương tiện ra khơi ngay tại cửa lạch, xử lý các phương tiện cố tình vi phạm lệnh cấm. Tổ chức di dời người, phương tiện đang ở nơi có khả năng xảy ra nguy hiểm đến nơi an toàn. Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An lệnh cho Hải đội 2 xuất kích 1 biên đội tàu ra vị trí tàu bị nạn để tìm kiếm cứu nạn. Sau 1 giờ xuất kích, tàu của Hải đội 2 đã phát hiện tàu bị nạn, tiếp cận mạn, đưa người sang giúp khắc phục lỗ thủng, cấp điện và các trang bị chống đắm, cứu người bị thương. Tổ chức lai dắt tàu bị nạn vào cảng Hải đội 2 an toàn.

Đại tá Trần Xuân Sơn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Nghệ An, cho biết: Thông qua đợt diễn tập lần này, các đơn vị đã nâng cao một bước khả năng xử lý các tình huống đặt ra, cán bộ chiến sĩ thực hành thuần thục các phương án phòng, chống bão và tìm kiếm cứu nạn. Đây là dịp để các đơn vị bổ sung, hoàn thiện phương án, kế hoạch phòng, chống bão và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng cho mùa mưa bão năm nay.

.

Lê Thạch