Thứ Bảy, 23/01/2021, 15:02 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An

Thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ nghèo huyện miền núi Kỳ Sơn

(Congannghean.vn)-Trong hoạt động hỗ trợ người dân dịp Tết đến, xuân về, ngày 23/1/2021, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Bảo Thắng và xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn với các hộ nghèo xã Chiêu Lưu
Thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn với các hộ nghèo xã Chiêu Lưu
Tặng quà cho Công an viên xã Chiêu Lưu
Tặng quà cho Công an viên xã Chiêu Lưu

Bảo Thắng là xã vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Đây là nơi sinh sống tập trung của 100% đồng bào dân tộc Khơ Mú sống rải rác tại 5 bản với 462 hộ trên 2.142 nhân khẩu. Do nằm cách xa trung tâm huyện Kỳ Sơn gần 50km, đường giao thông đi lại khó khăn, hơn 50% khu vực dân cư vẫn chưa có điện lưới sinh hoạt. Cùng với đó người dân chủ yếu vẫn dựa vào nương rẫy, đi rừng cùng nhiều hủ tục nên toàn xã còn gần 63% hộ nghèo. Nhiều hộ dân vẫn thiếu ăn thường xuyên nên việc quan tâm học hành, chăm sóc con trẻ chưa thực sự được quan tâm. Còn đối với xã Chiêu Lưu hiện có 11 bản, hơn 1.450 hộ với hơn 6.400 nhân khẩu, các đồng bào Thái, Khơ mú, Kinh cùng sinh sống. Cả xã có hơn 450 hộ nghèo chiếm 31,2%.

Trao tận tay các suất quà Tết đến các hộ nghèo
Trao tận tay các suất quà Tết đến các hộ nghèo

Thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả của bà con hai xã Bảo Thắng và Chiêu Lưu, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao 70 suất quà Tết gồm tiền mặt, các nhu yếu phẩm như nước mắm, dầu ăn, mì chính, bột canh, mì tôm… cho 70 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi đây. Dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng đã thăm và tặng 30 suất quà cho Công an viên có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Chiêu Lưu và Bảo Thắng.

Trao 35 suất quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Bảo Thắng
Trao 35 suất quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Bảo Thắng
Tặng các suất quà cho Công an viên xã Bảo Thắng
Tặng các suất quà cho Công an viên xã Bảo Thắng

Đây là hoạt động thường niên của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An mỗi dịp Tết đến, xuân về. Những phần quà giá trị tuy không nhiều, nhưng thực sự có ý nghĩa hơn khi đây là tấm lòng của CBCS Phòng Cảnh sát giao thông đã chia sẻ và giúp đỡ một phần nào những khó khăn đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó khi Tết Tân Sửu đã cận kề. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Nghệ An nói chung, của CBCS Phòng Cảnh sát giao thông nói riêng trong lòng nhân dân./.

.

Minh Khôi