Thứ Tư, 20/01/2021, 14:48 [GMT+7]
Công an Nghệ An:

Mang xuân yêu thương đến với thầy và trò vùng cao

(Congannghean.vn)-Nằm trong chuỗi các hoạt động tình nghĩa của Công an Nghệ An, trong hai ngày 19 và 20/1/2021, Đoàn công tác của Đoàn thanh niên Công an tỉnh cùng đoàn “Hành trình đi về yêu thương” của thành phố Cần Thơ đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, đến thăm, tặng quà cho thầy và trò tại trường tiểu học Mường Lống 1 và Mường Lống 2, xã Mường Lống, huyện biên giới Kỳ Sơn.
 Phần quà tết được gửi đến cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt.
Phần quà tết được gửi đến cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt.

Mường Lống là xã miền núi rẻo cao, thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Kỳ Sơn. Người dân trên địa bàn đa số là người dân tộc Mông, sinh sống chủ yếu bằng nghề làm nương rẫy, điều kiện kinh tế - xã hội cùa bà con nhân dân còn rất nhiều khó khăn… Thêm vào đó, do địa hình núi cao điều kiện tự nhiên ở đây, đặc biệt là vào mùa đông rất khắc nghiệt với nền nhiệt độ thấp, thường xuyên xuất hiện băng giá, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của đồng bào cũng như hoạt động dạy và học của thầy trò nơi đây. Những năm qua, mặc dù cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện đối với việc học hành của các em học sinh nơi đây, tuy nhiên vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng.

 
Thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn của các em học sinh trên địa bàn, nhất là dịp tết Nguyên Đán sắp tới, Đoàn công tác đã đến với thầy và trò trường tiểu học Mường Lống 1 và Mường Lống 2 của xã Mường Lống. Tại đây, các cán bộ chiến sỹ Công an Nghệ An và các chiến sỹ tình nguyện của “Hành trinh đi về yêu thương” đã thăm hỏi các em học sinh, thầy cô giáo đang công tác tại hai trường. Đồng thời động viên nhà trường cùng học sinh cố gắng vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả trong công tác dạy và học.
 
Chia sẻ với thầy cô giáo và học sinh, Đoàn công tác đã trao tặng nhà trường và các em học sinh nơi đây những phần quà thiết thực, ý nghĩa với 40 phần quà cho các em học sinh nghèo học giỏi, 120 chiếc cặp sách, 105 bộ chăn ấm, máy lọc nước cùng nhiều phần quà khác bao gồm nhiều loại đồ dùng học tập như 2650 cuốn vở học sinh, hàng trăm chiếc bút viết, thước kẻ, bút chì màu, bánh kẹo… với tổng giá trị quà tặng là 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi nhằm gắn kết yêu thương, tạo không khí vui tươi cho học sinh và giáo viên tại các nhà trường.
Trao những cặp sách yêu thương tới học sinh
Trao những cặp sách yêu thương tới học sinh
Trao tặng bình lọc nước cho đại diện nhà trường
Trao tặng bình lọc nước cho đại diện nhà trường
Hàng nghìn quyển vở và nhiều đồ dùng học tập được các chiến sỹ tình nguyện gửi đên các em
Đoàn công tác chia sẻ niềm vui với các thầy cô giáo

Đoàn công tác chia sẻ niềm vui với các thầy cô giáo
Hàng nghìn quyển vở và nhiều đồ dùng học tập được các chiến sỹ tình nguyện gửi đên các em 
Những món quà đã được trao đến thầy và trò nơi đây mặc dù giá trị không lớn những đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái của các cán bộ chiến sỹ Công an Nghệ An, cũng như là tình cảm, tấm lòng cua người dân miền Nam nói chung, thanh niên trẻ thành phố Cần Thơ nói riêng gửi đến người dân xứ Nghệ và đặc biệt là với bà con nhân dân các dân tộc miền núi Nghệ An dịp tết đến xuân về. Qua đó góp phần hỗ trợ, cải thiện việc sinh hoạt và dạy học của giáo viên và học sinh tại các trường khu vực miền núi còn gặp nhiều khó khăn, cũng như động viên tinh thần và tạo điều kiện tốt hơn để các em học sinh vùng sâu, vùng xa được đến trường, tiếp thêm động lực để các em học sinh phấn đấu vươn lên trong học tập.

 

.

Trọng Tuấn

.