Thứ Sáu, 22/01/2021, 16:18 [GMT+7]

Mang Tết yêu thương đến với trẻ em vùng cao

(Congannghean.vn)-Không chỉ xung kích, hiệu quả trong công tác CCHC, những năm qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Nghệ An nói chung và Chi đoàn đơn vị nói riêng đã luôn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ “Tết vì người nghèo - Tân Sửu 2021”, vừa qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự cùng quỹ bóng đá “Chung tay vì vùng cao 2020” đã tổ chức trao quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn, phận đời kém may mắn tại xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn.
 
Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng những ngày này, không khí xuân dường như đã bao trùm khắp bản làng xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn. Những món quà Tết của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Hình sự và quỹ bóng đá “Chung tay vì vùng cao 2020” đã phần nào chia sẻ yêu thương, mang Tết đến sớm hơn với bà con vùng biên. Cũng như các chuyến đi trước, từ khảo sát địa điểm, chuẩn bị quà tặng, nhu yếu phẩm, vận chuyển đã được đoàn công tác chuẩn bị chu đáo và tươm tất từ sớm. Những năm qua,  chương trình Tết vì người nghèo luôn được các đoàn viên và CBCS của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH hưởng ứng và tham gia tích cực. Ai cũng mong muốn được hỗ trợ phần nào cho người dân khó khăn, mang hơi ấm yêu thương đến với bà con vùng cao miền biên viễn khi Tết đến Xuân về. Chuyến đi hơn 300 km như ngắn lại bởi niềm hy vọng, Xuân Tân Sửu 2021 với bà con Mường Típ sẽ đầm ấm và sum vầy hơn nhờ món quà thấm đẫm ân tình của đoàn công tác. Tại Mường Típ cũng như nhiều xã trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, đời sống của người dân, các em học sinh đa phần đều còn khó khăn.
 
Nhằm sẻ chia và động viên với bà con khi Xuân mới đang cận kề, Trung tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh, Trưởng đoàn đã thăm hỏi, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa và nhu yếu phẩm thiết yếu đến với các cháu tại Trường Tiểu học Mường Típ 2. Tổng giá trị các phần quà hơn 100 triệu đồng. Món quà là tâm tư, tình cảm của đoàn công tác vượt qua chặng đường dài chia sẻ với bà con, mong muốn ngày Tết nhà nhà, mọi người ai cũng ấm áp... Gạt đi những áp lực, tất bật của công việc cuối năm, chuyến đi tặng quà của đoàn công tác đều để lại ấn tượng sâu đậm với mỗi thành viên. Chắc chắn, những món quà ý nghĩa này sẽ là nguồn động viên không nhỏ giúp nhân dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây cảm thấy ấm áp hơn, nhất là khi Tết đang cận kề.
 
Cùng ngày, Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cũng tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và phòng, chống mua bán vật liệu nổ, mua bán pháo tại xã Mường Típ 2 thu hút đông đảo bà con tham dự và hưởng ứng. 
 
Những hình ảnh chuyến đi tặng quà của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Phòng Cảnh sát Hình sự cùng quỹ bóng đá “Chung tay vì vùng cao 2020” tại xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn


.

TUỆ TRANG

.