Thứ Tư, 13/01/2021, 09:57 [GMT+7]

Mang Tết sớm đến với bà con Đan Lai

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Công an tỉnh chương trình “Tết vì người nghèo”, trong ngày 12/1, phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo và Đông ấm cho em” tại bản Châu Sơn, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. 

 
Bản Châu Sơn là nơi sinh sống của người Đan Lai và dân tộc Thổ. Người dân sống biệt lập trong rừng giáp biên giới Lào, đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của đồng bào, thực hiện lời kêu gọi của lãnh đạo Công an tỉnh, CBCS trong đơn vị đã phát động ủng hộ, qua đó quyên góp được số tiền hơn 10 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị cũng đã kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm để tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” mang Tết sớm đến với bà con Đan Lai.
 
Vượt qua quãng đường xa xôi và thời tiết giá rét, đoàn thiện nguyện phòng Kỹ thuật Hình sự mang theo tình cảm của CBCS đến với bà con, học sinh người Đan Lai. Tại đây, đoàn đã trao tặng 50 suất quà gồm các đồ dùng: chăn, quần áo ấm và các nhu yếu phẩm: gạo, nước mắm, mỳ tôm và đồ dùng học tập cho các gia đình và học sinh Đan Lai. Ngoài ra trao tặng 15 phần quà, mỗi quần quà trị giá 500.000 đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng giá trị quà tặng là hơn 75 triệu đồng. 
Phòng Kỹ thuật Hình sự và đại diện các doanh nghiệp tặng quà cho người dân
Phòng Kỹ thuật Hình sự và đại diện các doanh nghiệp tặng quà cho người dân
Thượng tá Trương Thị Mỹ Dung, Phó trưởng phòng Kỹ thuật hình sự cho biết: Đây là hoạt động thường niên của đơn vị vào mỗi dịp Tết đến Xuân về thể hiện tấm lòng, tình cảm của CBCS chia sẻ với đồng bào vùng sâu vùng xa vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế, xây dựng bản làng, góp phần đảm bảo ANTT khu vực biên giới.
.

Huyền Thương

.