Thứ Năm, 03/12/2020, 08:47 [GMT+7]

Đoạn đường 50m chưa bàn giao đã hư hỏng

(Congannghean.vn)-Đó là đoạn đường có chiều dài khoảng 50 m, điểm cuối của đường Ngô Gia Tự nối dài, giao nhau với đường 72 m, thuộc địa phận  khối 7, phường Quán Bàu, TP Vinh. Hiện mặt đường nứt rạn, phình lún nhiều vị trí.
 
Theo tìm hiểu và quan sát của phóng viên, đoạn đường này có chiều dài khoảng 50 m, chiều rộng mặt đường khoảng 20 m, đường nằm trong dự án xây dựng khu hạ tầng tái định cư phường Quán Bàu. Nghĩa là, đoạn đường này không phải là một dự án riêng mà nó là một hạng mục trong dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư Quán Bàu là đoạn cuối của đường Ngô Gia Tự. 
 
Hiện tại, mặt đường ở đây nứt rạn hình chân chim rất nhiều, đặc biệt nhiều vị trí có tình trạng phình, lún... Bên cạnh đó, tại một số vị trí hố ga thu nước mặt đường và chân các cột đèn chiếu sáng cũng có tình trạng sụt lún nghiêm trọng...
Xung quanh hố ga thu nước mặt đường có tình trạng sụt lún
Xung quanh hố ga thu nước mặt đường có tình trạng sụt lún
Ông Hoàng Trọng Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Bắc Vinh, đơn vị thi công dự án cho biết: Đoạn đường trên nằm trong dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư (có tổng mức đầu tư hơn 10 tỉ đồng), hiện việc thi công dự án đang tạm dừng do vướng hơn 2000 m2 đất chưa giải phóng được mặt bằng. Khi được phản ánh về tình trạng đoạn đường bị hư hỏng, ông Tuấn cho biết, do dự án chưa bàn giao nên việc hư hỏng trên nhà thầu có trách nhiệm khắc phục, xử lý trước khi nghiệm thu, bàn giao cho chủ đầu tư. Phía Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Vinh cũng cho biết, đơn vị thi công dự án có trách nhiệm khắc phục, sửa chữa hư hỏng trên trước khi bàn giao.
 
Qua thông tin phản ánh và thực tế tìm hiểu cho thấy, điểm cuối đường Ngô Gia Tự giao nhau với đường 72 m bị nứt rạn, phình lún là có thật. Trách nhiệm khắc phục tình trạng trên là của đơn vị thi công, vì dự án chưa hoàn thành, bàn giao. Tuy nhiên, dư luận cũng không khỏi hoài nghi về chất lượng thi công của dự án này, vì đoạn đường ngắn, thời gian sử dụng chưa lâu nhưng đã hư hỏng. Trách nhiệm khắc phục hư hỏng là của đơn vị thi công, song việc giám sát quá trình thi công để xảy ra tình trạng trên, có phần không nhỏ trách nhiệm của chủ đầu tư dự án.
 
.

Vinh Thành