Thứ Sáu, 24/07/2020, 11:10 [GMT+7]
Bệnh viện Đa khoa TP Vinh

Sôi nổi Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật viên giỏi cấp cơ sở năm 2020

(Congannghean.vn)-Tối 23/7, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh tổ chức Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật viên giỏi cấp cơ sở năm 2020. Tham dự Hội thi, về phía Sở Y tế, có sự hiện diện của Thầy thuốc ưu tú Lê Thị Hồng Sơn - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế. Về phía Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, có ông Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc Bệnh viện; ông Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng thi…

Ông Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu tại Hội thi     Toàn cảnh Hội thi
Ông Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu tại Hội thi 
Trong lĩnh vực y tế, ngành Điều dưỡng là một mắt xích quan trọng trong quá trình khám, chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Với ý nghĩa đó, Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật viên giỏi cấp cơ sở năm 2020 được Bệnh viện Đa khoa TP Vinh tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành và khả năng giao tiếp, ứng xử của điều dưỡng viên. Qua đó góp phần nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân cũng như phát động và duy trì phong trào thi đua chăm sóc, phục vụ người bệnh hướng tới sự chuyên nghiệp trong thực hành nghề, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho nhân dân.
 
Đêm chung kết Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật viên giỏi cấp cơ sở năm 2020 với sự tham gia tranh tài của 90 gương mặt đến từ 3 đội chơi. Họ là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho 279 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tham dự Hội thi. Để đến với cuộc thi chung kết, họ đã phải trải qua các phần thi lý thuyết, thực hành với kết quả cao nhất. Tại Hội thi, 90 thí sinh đã trải qua 3 phần thi gay cấn, gồm phần thi khởi động, tăng tốc và về đích. Trong đó, về phần thi khởi động, chương trình lần lượt đưa ra các câu hỏi cho các thí sinh trả lời bằng cách giơ bảng đáp án, nếu trả lời đúng thì được tiếp tục thi đấu, nếu sai thì bị loại. Đến khi phần thi còn khoảng 10 thí sinh trên sàn thi đấu, chương trình dừng phần thi và tổ chức trò chơi cứu trợ "Chuyền bóng vào giỏ’. Các phần thi bao gồm các câu hỏi trên nhiều lĩnh vực đa dạng, từ lịch sử, địa lý, văn hóa… và cả kiến thức liên quan đến nghiệp vụ điều dưỡng. Trải qua 3 phần thi, các đại biểu tham dự Hội thi đã trao các giải Khuyến khích, giải Ba, giải Nhì, giải Nhất cho các thí sinh.
 
Hội thi đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về tinh thần giao lưu, thi đua học tập nâng cao kiến thức chuyên môn để hướng tới sự chuyên nghiệp hơn trong thực hiện kỹ năng chăm sóc và giao tiếp, ứng xử với người bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh và thiết thực hưởng ứng cuộc vận động của Bộ Y tế: Nhân viên y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh.
Trao thưởng cho các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trưởng có kết quả xuất sắc trong phần thi lý thuyết
Ban giám sát Hội thi trao logo lưu niệm cho các thí sinh

Các đại biểu trao các giải Khuyến khích, giải Ba, giải Nhì, giải Nhất cho các thí sinh
Trao thưởng cho các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trưởng có kết quả xuất sắc trong phần thi lý thuyết

 

 

Trao giải cho các đội thi
Trao giải cho các thí sinh
Khoảnh khắc thí sinh giành giải Nhất rung chuông Vàng
Khoảnh khắc thí sinh giành giải Nhất rung chuông Vàng
 
 
.

Thùy Dương

.