Thứ Năm, 23/07/2020, 10:31 [GMT+7]

Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 Quân khu 4 tổ chức các hoạt động tri ân hướng về ngày Thương binh – Liệt sỹ

(Congannghean.vn)-Cứ vào dịp tháng 7 hằng năm trên mọi miền của Tổ quốc, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta giành riêng để tưởng nhớ tới các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng. Ngày 27/7 hàng năm mãi mãi được ghi dấu trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Nhắc nhở mọi người về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn qủa nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

Cán bộ, nhân viện Viện KSQS khu vực 41 tri ân các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt-Lào
Cán bộ, nhân viên Viện KSQS khu vực 41 tri ân các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt-Lào

Hướng tới 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020). Tập thể cán bộ, nhân viên Viện kiểm sát quân sự khu vực 41, tổ chức tri ân dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ tới công lao trời biển và sự hi sinh vì độc lập, tự do Tổ quốc của các Anh hùng, liệt sỹ tại khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt-Lào tại Nghệ An.

Đây là việc làm thể hiện truyền thống đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Quân khu 4 nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc tiền bối, Anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng ngã xuống, đánh đổi xương máu của mình cho nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày hôm nay.

Cán bộ, nhân viên Viện KSQS khu vưc 41 dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm khu di tích lịch sử Truông Bồn
Cán bộ, nhân viên Viện KSQS khu vưc 41 dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm khu di tích lịch sử Truông Bồn

Sau lễ dâng hoa cán bộ, nhân viên Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 đã dâng hương lên từng phần mộ của các Anh hùng liệt sỹ, mỗi nén hương dâng lên thể hiện lòng biết ơn vô hạn .

Cũng trong những ngày này cán bộ, nhân viên Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 đã đến thăm hỏi, động viên tặng quà các thế hệ Cha, Chú qua các thời kỳ của ngành kiểm sát quân sự Quân khu 4 từng tham gia bảo vệ tổ quốc, những vết thương của chiến tranh vẫn còn trên thân thể các Bác, các Chú.

Đây là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa nhằm giáo dục cho thế hệ tương lai của đất nước kế tụng truyền thống đạo lý tốt đẹp mãi mãi học tập làm theo.

Cán bộ, nhân viên Viện KSQS khu vực 41 dâng hương
Cán bộ, nhân viên Viện KSQS khu vực 41 dâng hương

 

Tặng quà các Bác thương binh - nguyên cán bộ ngành kiểm sát quân sự Quân khu 4 qua các thời kỳ.
Tặng quà các Bác thương binh - nguyên cán bộ ngành kiểm sát quân sự Quân khu 4 qua các thời kỳ.

 

 

.

Trần Quang Hùng