Thứ Tư, 20/05/2020, 11:29 [GMT+7]

Giải quyết vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 20/5, tại TP Vinh, Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị khởi động dự án “Nâng cao năng lực cán bộ và nhận thức người dân trong việc cải thiện việc tiếp cận dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới.”

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu khai mạc
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu khai mạc
Dự Hội nghị gồm có:  Bà Carol Mortensen, Giám đốc HAGAR Quốc tế tại Việt Nam; Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc Sở VH &TT, cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
 
Dự án “Nâng cao năng lực cán bộ và nhận thức người dân trong việc cải thiện việc tiếp cận dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới.” do tổ chức quốc tế HAGAR tại Việt Nam triển khai  nhằm giải quyết vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam, tập trung phòng ngừa và hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bạo lực trên cơ sở giới. 
 
Tại Nghệ An, những năm gần đây, các vấn đề xâm hại liên quan đến phụ nữ và trẻ em được các cấp, ban, ngành và cộng đồng xã hội quan tâm. Thực tế, một số vấn đề  tác động đến sự an toàn của phụ nữ và trẻ em như: Bạo lực gia đình, mua bán người và xâm hại tình dục diễn biến phức tạp hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần, danh dự, nhân phẩm của nạn nhân.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Xác định tầm quan trọng của việc phòng, chống mua bán người, phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các ban, ngành liên quan tăng cường chỉ đạo các cấp Hội triển khai các hoạt động tuyên truyền, xây dựng các mô hình, tổ chức đối thoại về phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống mua bán người, các hoạt động đó đã góp phần cùng các cấp, ngành trong tỉnh hạn chế dần các vụ việc xâm hại đến phụ nữ, trẻ em. Qua đó, phát huy trách nhiệm của tổ chức Hội trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em.
Bà Carol Mortensen, Giám đốc HAGAR Quốc tế tại Việt Nam hy vọng rằng dự án sẽ phát huy hiệu quả và có sự lan tỏa trong tương lai.
Bà Carol Mortensen, Giám đốc HAGAR Quốc tế tại Việt Nam hy vọng rằng dự án sẽ phát huy hiệu quả và có sự lan tỏa trong tương lai.
Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Hội LHPN tỉnh và tổ chức HAGAR tại Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án “Nâng cao năng lực cán bộ và nhận thức người dân trong việc cải thiện việc tiếp cận dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới.” trong thời gian từ 2020 -2022  và được triển khai tại địa bàn 2 xã Quỳnh Lương, Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu với các hoạt động chính: Thành lập “nhóm phản ứng” nhanh, thành lập nhóm đồng đẳng, tổ chức các lớp tập huấn, các cuộc truyền thông  nâng cao nhận thức với nhiều hình thức đa dang, phong phú....

 

.

Phan Tuyết

.