Thứ Hai, 04/05/2020, 09:43 [GMT+7]

Đã tìm thấy 2 anh em đi bắt cua rồi mất tích ở Diễn Châu

(Congannghean.vn)-Cơ quan Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng tìm được hai cháu Đậu Văn Đức (SN 2004) và Đậu Văn Xuyến (SN 2008) bị mất tích khi đi bắt cua đồng. 
Đến 21 giờ, gia đình đã tìm được hai cháu bé tại xã Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh
Đến 14 giờ, ngày 3/5, gia đình đã tìm được hai cháu bé tại xã Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh
Trước đó, theo đơn trình báo của gia đình ông Đậu Văn Tài (trú xóm Đông Kiều, xã Đông Mỹ, huyện Diễn Châu) vào khoảng 9 giờ ngày 1/5, hai em Đậu Văn Đức (SN 2004) và Đậu Văn Xuyến (SN 2008) nói với gia đình đi bắt cua đồng. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày vẫn không thấy hai con trở về nên ông Tài đã  trình báo sự việc lên Công an huyện Diễn Châu đề nghị hỗ trợ tìm kiếm. Theo thông tin từ người nhà cung cấp, em Đậu Văn Đức cao khoảng 1m7, thân hình hơi gầy, khi đi mặc quần đùi màu đen, áo cộc tay màu tàn thuốc, đi dép tổ ong. Còn em Đậu Văn Xuyến cao khoảng 1m55, thân hình vừa, khi đi mặc quần đùi màu đen, áo cộc tay màu đen, chân không đi dép.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình hai cháu bé, Công an huyện Diễn Châu đã đăng thông báo tìm kiếm trên trang thông tin điện tử Công an huyện Diễn Châu. Sau khi đăng thông báo tìm hai trẻ lạc, đã có hơn 1.000 lượt chia sẻ bài viết để giúp gia đình nhanh chóng tìm được hai cháu bé. Đồng thời, lãnh đạo Công an huyện đã phối hợp với các chính quyền địa phương khu vực gần địa điểm hai cháu bé mất tích để tìm kiếm. Đến 14 giờ ngày 3/5, gia đình nhận được điện thoại một người dân trên địa bàn huyện Can Lộc, Tỉnh Hà Tĩnh thông báo cho người nhà hai cháu cháu Đậu Văn Đức (SN 2004) và Đậu Văn Xuyến (SN 2008) hai cháu đi lạc vào bờ biển Can Lộc, Hà Tĩnh. Sau khi nhận được thông báo, gia đình đã bắt xe vào Can Lộc, Hà Tĩnh để đón hai cháu bé về. 
 
Theo ông Đậu Văn Tài (trú xóm Đông Kiều, xã Đông Mỹ, huyện Diễn Châu) bố hai bé cho biết: hai cháu xin gia đình đi bắt cua đồng rồi xuống biển đi chơi và đi lạc theo đường biển vào khu vực huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Lúc đó, do đi quãng đường xa nên hai cháu đói, mệt và khát nước không thể đi nữa. Một số người dân đi biển gần đó đã đến hỏi thăm và tìm các liên hệ với người nhà vào đón hai cháu về. 
 
Qua đây, gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể cán bộ Công an huyện Diễn Châu và các bạn dùng mạng xã hội đã chia sẻ thông tin để gia đình nhanh chóng tìm lại được hai cháu bé. 
.

Cao Loan

.