Thứ Ba, 28/04/2020, 09:13 [GMT+7]

Tìm được gia đình qua mạng xã hội sau 6 năm bị mất tích

(Congannghean.vn)-Bị mất tích từ năm 13 tuổi, sau 6 năm mất tích bí ẩn, chị Cụt Thị N. (xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) bất ngờ liên lạc về với gia đình. 

Nhờ cộng đồng mạng kết nối, chị N. đã được nói chuyện, gặp lại  các thành viên gia đình mình qua mạng xã hội
Nhờ cộng đồng mạng kết nối, chị N. đã được nói chuyện, gặp lại các thành viên gia đình mình qua mạng xã hội
Mới đây, thông tin và hình ảnh của chị Cụt Thị N., quê Nghệ An bị lừa bán sang Trung Quốc năm 13 tuổi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận. Theo nội dung, do không được dùng điện thoại nên chị N. mất liên lạc với gia đình. Cách đây không lâu, chị N. gặp được một người Nghệ An sang Trung Quốc làm việc nên đã nhờ đăng thông tin để tìm gia đình.
 
Biết được thông tin này, anh Nguyễn Hùng Cường, có tài khoản Facebook là Cường Bá Thò, trú ở xã Quế Sơn, huyện Quế Phong  đã đứng ra kết nối với người đăng thông tin để giúp chị N. tìm người thân. Do phán đoán chị N. là người huyện Kỳ Sơn nên anh Cường đã chia sẻ thông tin vào nhóm Facebook “Người Kỳ Sơn”. Ngay sau đó, một số người đã nhận ra được chị Cụt Thị N. và nhanh chóng liên hệ với người anh trai là Cụt Văn Lập (24 tuổi), trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn.
 
Nhờ cộng đồng mạng kết nối, chị N. đã được nói chuyện, gặp lại anh Lập và các thành viên gia đình mình qua mạng xã hội ở quê nhà sau bao năm trời xa cách.
 
Được biết, do hoàn cảnh khó khăn nên năm 2008 anh Cụt Văn Lập phải theo bạn bè vào tỉnh Quảng Nam làm trong bãi vàng. Đến năm 2013, anh nhận được thông tin từ gia đình về việc người em gái Cụt Thị N. bất ngờ mất tích. Mặc dù mọi người đã tìm kiếm khắp nơi, thông báo với chính quyền địa phương và cơ quan công an, nhưng vẫn không thấy tung tích của em gái.
 
Sau khi nắm được thông tin về sự việc, hiện phía công an xã Bảo Nam đã phối hợp với cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý vụ việc.
.
Văn Hậu
.