Chủ Nhật, 05/04/2020, 10:04 [GMT+7]

Tặng 1 triệu ly sữa tươi TH true MILK, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

(Congannghean.vn)-Chương trình Tặng 1 triệu ly sữa tươi TH true MILK, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 bắt đầu đúng vào thời điểm Việt Nam bước vào giai đoạn 2 cuộc chiến cam go chống lại đại dịch toàn cầu này. Những ly sữa tươi TH true MILK đóng góp phần nhỏ bé của mình trở thành nguồn dinh dưỡng tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người bị cách ly trên cả nước. Đó cũng là tấm lòng tri ân, cảm ơn của TH đối với những chiến sĩ tuyến đầu trên mặt trận chống đại dịch.

Ngày 10/3, Tập đoàn TH cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố chương trình trao tặng 1 triệu ly sữa tươi TH true MILK (tương đương hơn 8 tỷ đồng) cho các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch và những người bị cách ly.

Hành động này của Tập đoàn TH được Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và dư luận đánh giá là nghĩa cử cao đẹp, đầy tinh thần tương thân tương ái và rất kịp thời trong bối cảnh Việt Nam vừa bước vào giai đoạn 2 cuộc chiến chống Covid-19 cam go. Hơn lúc nào hết, đất nước cần sự đồng lòng, chung sức của từng cá nhân, doanh nghiệp và toàn thể xã hội, bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất.

“Để phòng chống dịch bệnh, ngoài khuyến cáo đeo khẩu trang, hạn chế ra nơi đông người, một biện pháp nữa cũng hết sức quan trọng là đảm bảo sức khỏe, đảm bảo sự đề kháng của cơ thể bằng những thực phẩm sạch, bổ dưỡng. Chính vì vậy chương trình tặng 1 triệu ly sữa của Tập đoàn TH là hoạt động vô cùng thiết thực, hỗ trợ cho các bệnh nhân, đặc biệt là các y bác sĩ, làm việc trong các cơ sở cách ly tập trung có sức khỏe tốt hơn” - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nhận định.
Kể từ ngày 10/3, hành trình của 1 triệu ly sữa TH true MILK sẽ lần lượt đi đến các tỉnh, thành phố là điểm “nóng” nhất về dịch bệnh, đưa ly sữa tươi ấm tình người đến tận tay lực lượng y tế, quân đội chống dịch và người cách ly trên cả nước.

Cụ thể, ngày 19/3, 20.000 ly sữa đã được trao tặng người bệnh, lực lượng phòng chống dịch tại khu phố Trúc Bạch và một phần của phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) – khu vực vào thời điểm đó vẫn đang là điểm nóng nhất về dịch bệnh của thủ đô, khởi phát sau tỉnh Vĩnh Phúc. Những ly sữa ấm tình người của TH và nhiều quà tặng gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm, đồ dùng chống dịch của các cá nhân, doanh nghiệp khác đã góp phần cùng chính quyền chăm lo chu đáo cho cuộc sống của người dân những ngày cách ly, khiến giữa tâm dịch nhưng họ bớt được rất nhiều hoang mang, lo lắng.

“Đang thực hiện cách ly nhưng dân phố Trúc Bạch chúng tôi không cảm thấy đơn độc vì được chăm lo sức khỏe và chu cấp thực phẩm, đồ ăn nhiều đến mức không dùng hết. Chúng tôi đều yên tâm chờ đến ngày hết cách ly” – Tâm sự của một người dân sống tại phố Trúc Bạch cũng chính là tâm tư của tất cả những người dân tại đây khi chia sẻ với phóng viên.

Ngày 25/3, hơn 100.000 ly sữa TH true MILK cũng đã đến với các bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện tuyến đầu và khu cách ly tại khu vực Hà Nội như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện Nhi Trung ương...

Ngày 26/3, thông qua Mặt trận tổ quốc tỉnh, Tập đoàn TH tiếp tục trao 100.000 ly sữa cho mỗi tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, tiếp sức cho các y bác sĩ, chiến sĩ và lực lượng chống dịch ở tuyến đầu đang căng sức làm việc ngày đêm, trong bối cảnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang tiếp nhận hàng ngàn người trở về Việt Nam qua các cửa khẩu và tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương này đang diễn biến phức tạp hơn.

Từ đầu tháng 4/2020, chương trình “1 triệu ly sữa tươi chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” của Tập đoàn TH sẽ tiếp tục đi đến các điểm “nóng” tại TP.HCM, như: Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Khu cách ly an ninh Bộ Quốc Phòng, và Sở Y tế TP.HCM và các đơn vị liên quan,…

TH là một trong các doanh nghiệp tiên phong đồng hành cùng chính phủ trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19. Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn chia sẻ: “Sự giúp đỡ của doanh nghiệp chúng tôi là tự nhiên, xuất phát từ tấm lòng và truyền thống tương thân tương ái đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam. 1 triệu ly sữa mà chúng tôi ủng hộ lần này vừa là sự sẻ chia, chung tay với chính phủ, cộng đồng, lại vừa có ý nghĩa thiết thực bởi sữa tươi rất tốt cho sức khỏe của bà con đang cách ly và những người đang trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch vất vả”.

Chiếm 40% thị phần sữa nước tại Việt Nam hiện tại, TH true MILK là thương hiệu sữa tươi ghi dấu ấn không chỉ trong nước mà cả trên thế giới với quy trình chăn nuôi – sản xuất tập trung va fkhép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch. Tập đoàn TH cũng là đơn vị luôn tích cực thực hiện các hoạt động cộng đồng mang tính phát triển bền vững. Cùng với việc tặng 1 triệu ly sữa tươi chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, TH cùng Bac A Bank đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 số tiền 5 tỷ đồng. Trước đó, Tập đoàn còn trao tặng 240.000 ly sữa tươi cho đội ngũ y bác sỹ phòng chống Covid-19 tại tỉnh Vũ Hán, Trung Quốc.

 

 

 

.

P.V

.