Thứ Bảy, 11/01/2020, 09:40 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh

Mang tết ấm đến với học sinh nghèo

(Congannghean.vn)-Ngày 10/1, Đoàn công tác của Phòng Cảnh sát Môi trường (CSMT) do Thượng tá Đào Duy Chiến, Phó Trưởng phòng làm Trưởng đoàn đã tổ chức Chương trình “Tết ấm tình thương”, thăm và tặng quà cho giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Na Loi, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn cùng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Thượng tá Đào Duy Chiến, Phó Trưởng phòng CSMT, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi lễ
Thượng tá Đào Duy Chiến, Phó Trưởng phòng CSMT, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi lễ
Trường Tiểu học Na Loi có tổng số 223 học sinh, chủ yếu là người dân tộc Thái và Khơ Mú. Ngoài điểm trường chính đóng tại bản Na Loi còn có 3 điểm trường lẻ ở các bản Huồi Xàn, Piêng Lau và Đồn Boọng. Hiện trên địa bàn xã có hơn 50% hộ nghèo nên điều kiện học tập của con em gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, giáo viên và học sinh, năm 2019, Trường được xếp loại xuất sắc cấp huyện, Chi bộ đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh.
 
Đồng cảm với hoàn cảnh của giáo viên, học sinh và các hộ dân nơi đây, Phòng CSMT đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm và vận động CBCS đóng góp kinh phí tổ chức Chương trình “Tết ấm tình thương”. Theo đó, Đoàn đã trao tặng 1 suất quà cho nhà trường và 223 suất quà cho các em; đồng thời trao 10 suất quà cho 10 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng trị giá quà tặng trong dịp này là gần 35 triệu đồng. Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Đào Duy Chiến nhấn mạnh, những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng đó là tấm lòng của các “mạnh thường quân” và CBCS trong đơn vị, với mong muốn chia sẻ khó khăn, vất vả, góp phần tạo động lực để giáo viên, học sinh tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt và giúp các hộ dân vươn lên ổn định cuộc sống.
 
Được biết, trong năm 2019, Phòng CSMT đã tổ chức rất nhiều chương trình thiện nguyện, thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… nhân dịp các ngày lễ lớn của dân tộc và của ngành. Đặc biệt, đầu tháng 9/2019, đơn vị đã phối hợp với Báo Công an Nghệ tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường” tại Trường Tiểu học Yên Hòa 2, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương. Qua đó, trao gần 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em; trao 10 xe đạp cho 10 học sinh nghèo vượt khó và 5 bộ máy vi tính cho nhà trường, với tổng trị giá quà tặng là 150 triệu đồng.
 
Một số hình ảnh trao quà
Phòng CSMT tặng quà cho đại diện Trường Tiểu học Na Loi
Phòng CSMT tặng quà cho đại diện Trường Tiểu học Na Loi
Những chiếc áo ấm sẽ góp phần giúp các em học sinh vượt qua mùa động lạnh giá 5
Những chiếc áo ấm sẽ góp phần giúp các em học sinh vượt qua mùa động lạnh giá
Tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã
Tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã
Phòng CSMT chụp ảnh lưu niệm với giáo viên và học sinh
Phòng CSMT chụp ảnh lưu niệm với giáo viên và học sinh

 

.

Ngọc Anh

.