Thứ Sáu, 10/01/2020, 16:07 [GMT+7]

Tết sẻ chia - Xuân ấm áp

(Congannghean.vn)-Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) và hưởng ứng lời kêu gọi của  Giám đốc Công an tỉnh về việc ủng hộ, hỗ trợ người nghèo đón Tết Canh tý năm 2020. Trong 2 ngày, 09-10/01/2020, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức chương trình “Đông ấm yêu thương – Tết vì người nghèo” tại các xã miền núi thuộc các huyện Đô Lương và Con Cuông.

Trao quà cho gia đình khó khăn tại xã Bồng Khê
Trao quà cho gia đình khó khăn tại xã Bồng Khê

Với mong muốn các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh được đón Tết an vui, hạnh phúc, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã vận động đoàn viên, hội viên cùng các nhà hảo tâm quyên góp được 70 phần quà với tổng giá trị 42 triệu đồng. Mỗi phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống như: gạo, mì tôm, nước mắm, hạt nêm, thức ăn đóng hộp, khăn mặt cùng 200.000 đồng tiền mặt.

Chiều ngày 09/01, Đoàn công tác đã đến và trao tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt có khăn tại xã Minh Sơn, huyện Đô Lương. Ngày 10/01, tổ chức trao tặng 25 suất quà tại xã Bồng Khê; 30 suất quà tại xã Môn Sơn huyện Con Cuôn (là xã biên giới giáp Lào).

Trao quà tại xã
Trao quà tại xã Bồng Khê

Được biết, các gia đình nhận quà Tết hôm nay đang phải đối diện với những khó khăn về bệnh tật, vật chất và tinh thần, nhưng họ đã luôn cố gắng vươn lên. Những phần quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần giúp họ vững tin trong cuộc sống, vượt qua mọi khó khăn, bệnh tật để sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Bà con xã Môn Sơn vui mừng nhận quà Tết
Bà con xã Môn Sơn vui mừng nhận quà Tết

Trong những năm gần đây, chương trình tình nguyện “Đông ấm yêu thương” đã trở thành một hoạt động thường niên vào dịp cuối năm của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhằm hỗ trợ bà con nhân dân, trẻ em, phụ nữ, những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đầm ấm và no đủ; mặt khác thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của người cán bộ, chiến sĩ trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Trao quà tại xã Minh Sơn
Trao quà tại xã Minh Sơn

 

.

Chu Minh