Thứ Hai, 10/06/2019, 09:26 [GMT+7]

Chiến dịch cộng đồng 'Cùng Sơn Hà giữ sạch nguồn nước'

(Congannghean.vn)-Sáng 9/6, tại phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai, Tập đoàn Sơn Hà phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An triển khai hoạt động ra quân chiến dịch cộng đồng “Cùng Sơn Hà giữ sạch nguồn nước”.

Các đại biểu tham dự Lễ ra quân
Các đại biểu tham dự Lễ ra quân

Xác định hướng phát triển trở thành nhà cung cấp các giải pháp về nước, Tập đoàn Sơn Hà luôn đau đáu nỗi trăn trở về nguồn nước sạch, mong muốn có thể chung tay góp sức vào việc nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước và truyền thông thay đổi hành vi của người dân về bảo vệ nước - nguồn sống mai sau. Tại buổi ra quân, các cán bộ nhân viên Sơn Hà đã cùng đoàn viên, thanh niên tỉnh Nghệ An tham gia dọn dẹp rác thải trên bãi biển Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai, Nghệ An. Đồng thời, Sơn Hà triển khai hoạt động mời người dân, du khách uống nước miễn phí bằng máy tạo nước từ không khí Watergen.

Được biết, trước nhu cầu cấp bách về nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày của người dân, Sơn Hà đã hợp tác cùng Tập đoàn Watergen đến từ Israel đưa sản phẩm Watergen vào Việt Nam. Máy tạo nước Watergen hoạt động theo nguyên lý thu không khí vào và làm mát để không khí trở nên bão hòa với hơi nước, gây ngưng đọng thành nước. Từ đó, nước thu được từ thiết bị bay hơi tiếp tục trải qua các cấp lọc để tạo thành nước tinh khiết uống được trực tiếp từ vòi. Đặc biệt, Watergen còn có thể bù các loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể và làm nóng/lạnh nước tuỳ theo nhu cầu của ngừời sử dụng, thông qua một thiết bị đặt trên máy.

Hệ thống các cấp lọc bao gồm:

1. Lọc cặn osad (SC): Lưới lọc ban đầu có nhiệm vụ lọc cặn và bụi lớn có trong không khí đưa vào.

2. Lọc cặn (SF): Lọc các hạt bụi siêu vi có thể đi qua bộ phận xử lý không khí

3. Lọc Carbon: Hấp thụ các thành phần hữu cơ bị hòa tan trong nước

4. Khử trùng bằng tia cực tím (UV): khử khuẩn và các vi sinh vật gây hại

5. Lõi tạo khoáng (MF): Bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể và kiểm soát axit trong nước

♦ Lọc nano (Nanoceram Filter - PF): lớp lọc cuối cùng, đảm bảo nguồn nước ra hoàn toàn tinh khiết, có thể uống luôn đạt chuẩn an toàn sức khỏe.

Nhờ bộ lọc nhiều cấp, máy tạo nước từ không khí Watergen có những ưu điểm vượt trội như sau: Chỉ cần đảm bảo yêu cầu độ ẩm cao và nhiệt độ từ 5oC – 40oC, máy tạo ra được nước uống tinh khiết ngay cả ở cả những vùng bị ô nhiễm không khí. Nước được lấy từ không khí qua cỗ máy này không còn kim loại nặng, được bù khoáng, an toàn tuyệt đối, và uống được trực tiếp.

Theo tính toán của các chuyên gia, máy tạo nước watergen loại dùng cho công sở hoặc nhóm cộng đồng nhỏ, có thể đạt mức công suất tạo nước lên đến 600 lít/ngày, sản xuất nước uống phục vụ tối đa 300 người. Máy tạo nước quy mô công nghiệp có thể đạt mức công suất 5.000 lít/ngày, cung cấp nguồn nước uống cho 2.500 người. Đặc biệt, chi phí sản xuất nước từ không khí rất thấp, chỉ chưa đến 1.000 đồng/lít (theo mức giá điện 4.000 đồng/kw/h).

Thông qua chiến dịch cộng đồng “Cùng Sơn Hà giữ sạch nguồn nước”, Sơn Hà mong muốn sẽ bồi đắp và lan tỏa tình yêu thiên nhiên, giữ sạch nguồn nước trong mỗi người, góp phần thiết thực vào cuộc chiến chống ô nhiễm nguồn nước.

Một số hình ảnh tại buổi ra quân

 

.

T.D

.