Thứ Bảy, 08/06/2019, 14:41 [GMT+7]

Lần đầu tiên Việt Nam có 'Ngày không tiền mặt'

Thanh toán di động đang là xu thế chủ đạo với vô vàn tiện lợi. Thanh toán điện tử một lần sẽ không muốn quay lại với tiền mặt. Và ngày 16/6 sẽ là ngày đầu tiên không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Ngày phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt được khuyến khích sử dụng khi mua sắm, giao dịch thanh toán và người tiêu dùng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ. Đây là thời điểm bắt đầu vào mùa du lịch, mua sắm giữa năm.
 
Với Ngày không tiền mặt đầu tiên vào 16/6/2019, đến thời điểm này Ban tổ chức đã chính thức nhận được sự xác nhận tham gia hỗ trợ cho người tiêu dùng từ các đơn vị Napas, Vietcombank, Vinpro, Adayroi, Ví điện tử Moca|Grab, Momo, Shopee/Airpay, Lazada, Tiki, VPBank.
 
Ngoài ra, việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt thì khách hàng sẽ là trung tâm với phương châm "Mang lại lợi ích cho khách hàng bên cạnh sự trải nghiệm tốt" trên nền tảng công nghệ 4.0. Các giải pháp về an ninh, bảo mật và hoàn thiện khuôn khổ pháp lý trong thanh toán không dùng tiền mặt cũng nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng, hài hòa lợi ích các bên.
.

Nguồn: ANTV

.