Thứ Bảy, 08/06/2019, 14:21 [GMT+7]

Nguy cơ lộ mật khẩu điện thoại qua âm chạm màn hình

Hacker có thể nghe lén âm thanh phát ra khi chạm vào màn hình để nhập mật khẩu và từ đó sử dụng phần mềm mô phỏng để truy cập trái phép vào thiết bị của bạn. Thông tin được đưa ra từ các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Cambridge (Anh) và Đại học Linköping (Thụy Điển).

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Để làm được điều này, hacker trước đó sẽ xây dựng một mã độc nhằm kích hoạt microphone trên thiết bị để thu thập các âm thanh mà người sử dụng tạo ra, bất kể là khi nghe nhạc, xem phim, gõ văn bản, hay gõ mật khẩu trên màn hình.
 
Mật khẩu của người dùng di động có thể bị bị hacker đánh cắp theo nhiều cách khác nhau. Một trong những trường hợp hay bắt gặp nhất là khi người dùng sử dụng một mật khẩu dễ đoán, kiểu như 123456 hay 111111. Lúc này, tin tặc có thể dễ dàng truy cập vào thiết bị mà thậm chí không cần phải cố gắng quá nhiều.
 
Một cách khá phổ biến khác, đó là tạo ra một trang web giả mạo bắt chước trang web chính thức của một dịch vụ nào đó, như ngân hàng, thanh toán, trang web game. Từ đó, nếu người dùng nhập thông tin cá nhân, chắc chắn những thông tin đó sẽ bị đánh cắp.
.

Nguồn: ANTV

.