Chủ Nhật, 09/06/2019, 09:48 [GMT+7]
Đoàn thanh niên Công an tỉnh

Lễ ra quân chiến dịch 'Hành quân xanh'

(Congannghean.vn)-Sáng 9/6, tại UBND phường Quỳnh Phương (TX Hoàng Mai), Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2019. Tham dự có Thượng tá Lê Viết Cận, Phó trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị; Trung tá Nguyễn Văn Tịnh, Phó trưởng Công an Thị xã Hoàng Mai và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Quỳnh Phương.

Lễ ra quân chiến dịch “Hành quân xanh” của Đoàn thanh niên Công an tỉnh được tổ chức ngay sau lễ phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 của Tỉnh đoàn Nghệ An nhằm hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện và kỷ niệm 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện (1999 - 2019). Tại buổi lễ, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng 10 tủ thuốc cho 10 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và tổ chức làm thủ tục cấp đổi CMND miễn phí cho bà con nhân dân.

Thượng tá Lê Viết Cận, Phó trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị trao tặng tủ thuốc cho các ngư dân
Thượng tá Lê Viết Cận, Phó trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị trao tặng tủ thuốc cho các ngư dân
Dịp này, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng 10 tủ thuốc cho các ngư dân
Dịp này, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng 10 tủ thuốc cho các ngư dân

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã có mặt trụ sở UBND phường đăng ký làm thủ tục cấp CMND. Anh Hoàng Văn Giáng (Sn 1975, trú khối Tân Tiến, phường Quỳnh Phương), bị liệt 2 chân không thể đi lại được, CMND của anh bị quá thời hạn nhưng vì sức khỏe nên anh chưa thể làm lại CMND. Nghe tin có cán bộ công an xuống địa bàn làm CMND, gia đình anh Giáng đã cõng anh sang UBND phường để đăng ký làm thủ tục. Được các đoàn viên thanh niên hướng dẫn làm thủ tục, chụp ảnh và lăn tay… anh Giáng vô cùng vui mừng xúc động. “Mấy lần muốn làm lại CMND nhưng ngặt nỗi chân không đi lại được, nhà lại ở xa nay nghe thông báo có đoàn viên thanh niên làm CMND miễn phí, tôi được người nhà đưa sang đây, các đồng chí công an hướng dẫn tôi rất tận tình còn nói hôm sau sẽ đưa CMND về tận nhà cho tôi khiến tôi cảm kích vô cùng. Đúng là những chiến sỹ Công an “vì nhân dân phục vụ”, anh Giáng chia sẻ.

Trong buổi sáng, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã làm thủ tục cấp 200 CMND miễn phí cho người dân trên địa bàn. Đây là việc làm thiết thực của tuổi trẻ Công an tỉnh nhà góp phần nâng cao hiệu quả công tác Cải cách hành chính trong Công an Nghệ An và xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Được biết, chiến dịch tình nguyện hè và hành quân xanh của Đoàn thanh niên Công an tỉnh diễn ra từ nay đến nay đến tháng 8/2019  tập trung vào các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới đặc thù, các xã khó khăn vùng bãi ngang ven biển…

Một số hình ảnh tại Lễ ra quân

Từ sáng sớm, rất đông bà con đã có mặt tại trụ sở UBND phường đăng ký làm CMND
Từ sáng sớm, rất đông bà con đã có mặt tại trụ sở UBND phường đăng ký làm CMND
Lực lượng Công an hướng dẫn bà con làm thủ tục đăng ký
Lực lượng Công an hướng dẫn bà con làm thủ tục đăng ký
Đoàn viên thanh niên phòng Cảnh sát QLHC về TTXH hướng dẫn lăn tay cho bà con
Đoàn viên thanh niên phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh hướng dẫn lăn tay cho bà con
Đã có 200 hồ sơ cấp CMND được hoàn thành trong buổi sáng
Đã có 200 hồ sơ cấp CMND được hoàn thành trong buổi sáng

 

.

Huyền Thương

.