Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/dau-an-tuoi-tre-cong-an-nghe-an-832824/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/dau-an-tuoi-tre-cong-an-nghe-an-832824/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dấu ấn tuổi trẻ Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/01/2019, 08:38 [GMT+7]

Dấu ấn tuổi trẻ Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Không những mưu trí, dũng cảm, không ngại hiểm nguy trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, tuổi trẻ Công an Nghệ An còn xung kích, sáng tạo trong các hoạt động cộng đồng. Với nhiều chương trình, hoạt động hết sức ý nghĩa và nhân văn, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, tạo dấu ấn đậm nét trong lòng nhân dân.

1. Những ngày cuối năm 2018, Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên (ĐTN), Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh do đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã đến thăm Trường Mầm non Mường Típ và Trường Tiểu học Mường Típ 2, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn.

Xuất phát từ TP Vinh, sau hơn nửa ngày trời, Đoàn mới đặt chân đến ngôi trường. Dù chỉ cách trung tâm thị trấn Mường Xén 30 km nhưng do ảnh hưởng của mưa lũ nên đường đi vào trường rất khó khăn, nhiều đoạn bị sụt lún nghiêm trọng. Đón những món quà là những chiếc chăn, quần áo ấm từ tay CBCS Công an tỉnh, thầy và trò không giấu được niềm xúc động.

Thượng úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Mường Típ 2
Thượng úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Mường Típ 2

Thượng úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư ĐTN Công an tỉnh cho biết: Trong chuyến thăm, tặng quà tại các trường học ở huyện Kỳ Sơn bị thiệt hại nặng nề do hoàn lưu bão số 4 vào đầu năm học mới vừa qua, nhận thấy cuộc sống của thầy và trò nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Thiên tai, bão lũ đã làm cơ sở vật chất bị hư hỏng, sách vở bị cuốn trôi, cuộc sống trước đây vốn đã rất khó khăn nay lại càng chật vật, thiếu thốn. Vì vậy, trong chuyến đi tình nguyện này, Ban Chấp hành Đoàn tiếp tục trở lại để chia khó với thầy và trò nơi đây. Dịp này, Đoàn đã trao tặng 230 chiếc chăn ấm cho các em học sinh, tặng 2 chiếc tivi cho 2 trường học và một số phần quà cho các thầy, cô giáo với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.

Chuyến đi Kỳ Sơn vào dịp đầu năm học mới mà đồng chí Bí thư ĐTN Công an tỉnh nhắc đến là hoạt động nằm trong chương trình “Tiếp sức đến trường” của ĐTN Công an tỉnh năm 2018. Khi đó, Đoàn đến thăm và tặng quà cho Trường Phổ thông cơ sở dân tộc bán trú Tà Cạ, cũng là 1 trong những điểm trường bị thiệt hại nặng nề. Hàng nghìn cuốn vở, cặp sách và đồ dùng học tập đã được trao cho các em học sinh ngay trong lễ khai giảng năm học mới, trên sân trường ngổn ngang đất đá, cây cối bị gãy đổ do mưa lũ. Với Thượng úy Nguyễn Đình Khánh, đó là 1 lễ khai giảng đặc biệt và đáng nhớ.

Trong năm 2018, đã có rất nhiều chuyến đi từ thiện như thế được ĐTN Công an tỉnh tổ chức nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Ban Chấp hành Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động tình nghĩa, tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

Trong năm qua, ĐTN Công an tỉnh và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức hàng trăm hoạt động tình nguyện, tình nghĩa với tổng giá trị lên tới gần 1,7 tỉ đồng. Trong đó, phải kể đến hoạt động xây dựng Nhà nhân ái “Vì nghĩa tình đồng đội” cho cán bộ Đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách… Mới đây, ngôi nhà tình nghĩa thứ 6 đã được khởi công xây dựng, dành tặng cho đồng chí Xeo Bá Ngưm, cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn. Sau trận lũ quét kinh hoàng, ngôi nhà của đồng chí Ngưm đã bị lũ cuốn trôi. Để kịp thời chia sẻ, động viên với những khó khăn, mất mát của gia đình để đồng chí yên tâm công tác, cuối tháng 9/2018, ĐTN Công an tỉnh đã nhanh chóng tiến hành khảo sát và xây dựng nhà cho đồng chí Ngưm.

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến các chuỗi hoạt động trong chiến dịch Đông ấm, Xuân tình nguyện, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Trung thu vùng lũ… Không chỉ đi đầu, xung kích trong lĩnh vực bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân. Những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) CAND không ngại khó, ngại khổ, đồng hành, giúp đỡ nhân dân trong cuộc sống thường ngày, khắc phục thiệt hại sau mưa bão, tham gia xây dựng nông thôn mới; khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân; đến tận nhà làm CMND cho người già yếu, ốm đau, bệnh tật; phát cháo cho các bệnh nhân nghèo…

Đoàn viên, thanh niên giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão
Đoàn viên, thanh niên giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão

2. Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, năm 2018, ĐVTN Công an Nghệ An đã tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên các trang mạng xã hội.

Thời gian qua, các phần tử cơ hội, phản động gia tăng các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước. Nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Chấp hành ĐTN Công an tỉnh xác định, công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một trong những nhiệm vụ đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” mà ĐVTN là lực lượng nòng cốt. Từ đó, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh với mọi âm mưu, thủ đoạn, hoạt động phá hoại, tích cực nghiên cứu, xây dựng các tin, bài phản bác các nội dung sai trái, thù địch trên mạng xã hội.

Trong năm qua, đã xây dựng hơn 1.280 tin bài, từ đó vô hiệu hóa 3 trang web, 2 fanpage và hàng chục tài khoản độc hại. Các bài viết đã vạch trần những âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng phản động, thế lực thù địch nhằm định hướng dư luận trong quần chúng nhân dân, không để các đối tượng lợi dụng xuyên tạc, kích động gây mất ANTT. ĐTN Công an tỉnh còn là lực lượng chủ chốt thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong phiên tòa xét xử các đối tượng phản động, trong các vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo, khiếu kiện đông người. Đây là 1 trong những nhiệm vụ nổi bật được lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

.

Huyền Thương

.