Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/nghe-an-qua-tai-khi-tiem-vac-xin-6-trong-1-tai-trung-tam-y-te-du-phong-840456/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/nghe-an-qua-tai-khi-tiem-vac-xin-6-trong-1-tai-trung-tam-y-te-du-phong-840456/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Quá tải khi tiêm vắc xin '6 trong 1' tại Trung tâm Y tế dự phòng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/02/2019, 15:31 [GMT+7]

Nghệ An: Quá tải khi tiêm vắc xin '6 trong 1' tại Trung tâm Y tế dự phòng

(Congannghean.vn)-Đợt này, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An được cấp 130 mũi vắc xin "6 trong 1" tiêm dịch vụ cho trẻ, tuy nhiên nhu cầu thực tế cao gấp nhiều lần, nhiều gia đình dù đã chờ đợi từ rất sớm nhưng phải chấp nhận đưa trẻ về nhà, chờ dịp khác đến tiêm.
 
Sau khi nhận phản ánh của người dân về tình trạng chen lấn khi đưa trẻ đến Trung tâm y tế dự phòng tỉnh để tiêm vắc xin dịch vụ, khoảng 10h sáng nay (22/02), phóng viên có mặt tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh ghi nhận phản ánh, tại đây hàng trăm phụ huynh vẫn đang kiên trì chờ đợi để đến lượt tiêm phòng cho con trẻ. Tại các bàn tư vấn, dịch vụ của Trung tâm y tế chật kín người chen chúc nộp tiền, mua sổ chờ tiêm phòng trẻ.
 
Chị Nguyễn Thị T, trú tại huyện Hưng Nguyên cho biết, mặc dù đã chờ đợi lấy số thứ tự từ rất sớm nhưng đến gần trưa con chị vẫn chưa thể tiêm được, vì lượng người đến tiêm phòng quá đông. Chị T nói, ở đây có nhiều người các huyện Tương Dương, Con Cuông cũng đưa trẻ về tiêm rồi cả những người ở Hà Tĩnh cũng sang đây tiêm.
Phụ huynh chen chúc làm thủ tục tiêm vắc xin dịch vụ
Phụ huynh chen chúc làm thủ tục tiêm vắc xin dịch vụ "6 trong 1" cho trẻ

Do lượng người đưa trẻ đến tiêm phòng quá đông, chờ đợi quá lâu nên một số phụ huynh đã đưa con về, chờ đến đợt sau. Tuy nhiên, một số người có số thứ tự thấp hơn vẫn kiêm trì chờ đợi để đến được. Tại các phòng chờ, nhiều trẻ vẫn say sưa ngủ trên tay bố mẹ, một số phụ huynh mua sẵn đồ ăn nhanh, sữa tươi bổ sung năng lượng để chờ đến lượt!

Tất cả các bàn hướng dẫn, thăm khám đều chật kín người
Tất cả các bàn hướng dẫn, thăm khám đều chật kín người

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, cho biết: Thời gian vừa qua, số lượng phụ huynh có nhu cầu tiêm phòng dịch vụ cho trẻ tăng cao, riêng trong sáng 22/2, số trẻ được đưa đến Trung tâm y tế dự phòng tỉnh tăng đột biến. Lý giải về tình trạng trên, ông Định cho biết, đợt này, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh được cấp 130 mũi vắc xin “6 trong 1”, trong khi đó số lượng trẻ đưa đến tiêm ở đây trên 200 trẻ nên xảy ra quá tải, chen chúc nhau. Vì là tiêm vắc xin dịch vụ nên ai có nhu cầu thì đăng kí tiêm, không giới hạn vùng, địa phương nên có cả những người từ các huyện, thậm chí ở Hà Tĩnh cũng đưa con trẻ về đây tiêm phòng, ông Định cho biết thêm.

Nhiều gia đình đưa con đến từ rất rớm nhưng vẫn chưa đến lượt tiêm phòng
Nhiều gia đình đưa con đến từ rất rớm nhưng vẫn chưa đến lượt tiêm phòng
Nhiều bà mẹ phải đưa con trẻ ngồi chờ ở hành lang Trung tâm y tế, chờ đến lượt gọi tiêm phòng
Nhiều bà mẹ phải đưa con trẻ ngồi chờ ở hành lang Trung tâm y tế, chờ đến lượt gọi tiêm phòng

Để giải quyết tình trạng trên, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết: Chúng tôi sẽ triển khai tiêm theo thứ tự cho các cháu, số còn lại thì phụ huynh đăng ký tên, tuổi, địa chỉ khi nào vắc xin về thì chúng tôi thông tin để họ biết, đưa con đến tiêm, tránh tình trạng chen chúc, quá tải như sáng nay. Cũng theo ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh thì hiện các cơ sở y tế khác cũng có tiêm phòng vắc xin “6 trong 1”, như Trạm y tế xã, phường; Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố...

 

.

Đ. Thắng

.