Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/nghe-an-to-chuc-le-tuong-niem-nan-nhan-tu-vong-vi-tngt-824478/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/nghe-an-to-chuc-le-tuong-niem-nan-nhan-tu-vong-vi-tngt-824478/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/11/2018, 22:36 [GMT+7]

Nghệ An: Tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT

(Congannghean.vn)-Tối 18/11, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2018. Tham dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trong những năm qua, các cấp, ngành của tỉnh đã nỗ lực thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông. Nhờ vậy, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân được nâng cao. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông, vi phạm TTATGT vẫn diễn biến phức tạp, thiệt hại về tài sản và người do TNGT còn ở mức cao.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

 Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số, chia sẻ sự mất mát, đau thương với người thân của họ. Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành pháp luật giao thông; nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Đây là năm thứ 7 tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tưởng niệm cho những vong hồn đã khuất vì TNGT và cùng truyền đi thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.

Tại lễ tưởng niệm, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới tất cả các gia đình có người thân tử nạn do TNGT. Đồng thời, kêu gọi mỗi mỗi người dân nghiêm chỉnh, tự giác chấp hành pháp luật giao thông, coi đây như một hành động bảo vệ cuộc sống và hạnh phúc của chính mình. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi cộng đồng chung tay chia sẻ, quan tâm hơn đến những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân phải hứng chịu những hậu quả nặng nề do TNGT. 

Lãnh đạo các sở, ban, ngành dâng hoa tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT
Lãnh đạo các sở, ban, ngành dâng hoa tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT

 

.

Thùy Dương