Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/van-hoa-giao-thong-va-trach-nhiem-cong-dong-824107/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/van-hoa-giao-thong-va-trach-nhiem-cong-dong-824107/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Văn hóa giao thông và trách nhiệm cộng đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/11/2018, 09:47 [GMT+7]

Văn hóa giao thông và trách nhiệm cộng đồng

Việc chen lấn, không nhường đường của người tham gia giao thông đang trở thành vấn đề nan giải tại các đô thị. Thói quen tùy tiện đó không còn đơn giản là chuyện đi đường, mà là chuyện của nếp sống, của văn hóa, thể hiện ý thức thiếu trách nhiệm đối với xã hội.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Kiến trúc sư Trần Huy Ánh, Ủy viên thường vụ Hội Kiến trúc sư Hà Nội trao đổi: Khi chúng ta tham gia vào một xã hội phức tạp hơn đấy là đô thị hóa, đấy là cái đô thị mà con người ta phải chia sẻ không gian ít ỏi trong cùng 1 mục đích. Việc đô thị hóa đi cùng với 1 kỷ luật hà khắc bởi sống trong một không gian chật hẹp và nén, đấy chính là quá trình đô thị hóa nâng cấp, cái hiểu biết ấy và chúng ta còn ở mức thấp, cho nên cái chuyện tùy tiện trong 1 không gian nén ấy nó vẫn tiếp tục xảy ra.
 
Hạ tầng giao thông dù được nâng cấp, mở rộng nhưng chưa thể đáp ứng với sự gia tăng vũ bão của phương tiện cá nhân. Song, vấn nạn ùn tắc đến từ những sai lầm trong việc quy hoạch phát triển đô thị thiếu khoa học.
 
Năng lực đáp ứng của hệ thống vận tải công cộng chưa được đầu tư tương xứng, chậm tiến độ. Bất cập trong tổ chức hệ thống giao thông khiến căn bệnh ùn tắc thực sự nan y, khó chữa trị.
 
Theo TS.Khương Kim Tạo, Chuyên gia giao thông: Chúng ta phải tổ chức như thế nào để đảm bảo giao thông nó trật tự, bởi vì chúng ta quản lý trật tự an toàn giao thông cơ mà, không có trật tự thì không có an toàn. Nút giao thông mà rối loạn thì không an toàn.Làm thế nào để đèn xanh thì đi, đèn đỏ đứng lại nề nếp như thế thì không bị ùn tắc trong nút giao thông và như vậy quá trình giao thông chỉ xảy ra ùn chứ không tắc nghẽn nếu chúng ta tổ chức tốt hoạt động giao thông.
.

Nguồn: ANTV

.