Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/gia-thay-lang-chua-benh-vo-phuong-cuu-chua-822142/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/gia-thay-lang-chua-benh-vo-phuong-cuu-chua-822142/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả thầy lang chữa bệnh 'vô phương cứu chữa' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/11/2018, 09:25 [GMT+7]

Giả thầy lang chữa bệnh 'vô phương cứu chữa'

Với tâm lý có bệnh thì vái tứ phương, nhiều người đã sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, nhiều đối tượng lợi dụng tâm lý của người bệnh để cùng lúc lừa chữa bệnh và bán thuốc giả nhằm chiếm đoạt tài sản gây nguy hiểm tính mạng cho người bệnh.

Công an xã Ba Điền huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi vừa phát hiện bà Đinh Thị Bút, ở xã Sơn Linh, huyện Sơn Hà lừa người dân bán thuốc Nam bằng cây dại chữa bệnh xương khớp và bệnh vô phương cứu chữa khác. Có gần 10 người tin lời mua thuốc về uống nhưng không hết bệnh. Theo bà Bút khai nhận đi hái cây dại bên bụi rậm về phơi khô sắc làm thuốc chữa bệnh.
 
Thời gian qua trên địa bàn Quảng Ngãi, đặc biệt là miền núi nhiều người tự xưng là thầy cúng thầy thuốc hoạt động trái phép tự xem bệnh và chữa bệnh tại nhà. Nhiều người bệnh tìm đến chữa bệnh nhưng "tiền mất tật mang" bệnh càng nặng hơn.
 
Rất nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo tin vào những người bán thuốc giả. Chính những loại thuốc không rõ nguồn gốc, đây là căn nguyên của những ca ngộ độc thuốc xảy ra trong thời gian gần đây. Mặc dù đã tuyên truyền, phổ biến phương thức thủ đoạn của nhóm các đối tượng này để người dân nắm được và cảnh giác, nhưng cho đến nay, hoạt động của thầy thuốc, thầy cúng tái diễn ở địa bàn miền núi.
 
Người bệnh với tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương”, thậm chí mới chỉ nghe người này đồn, người kia nói đã vội tin và mua thuốc về sử dụng mà không cần biết đến hậu quả rình rập tính mạng mình.
.

Nguồn: ANTV

.