Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/mien-bac-co-4-6-dot-khong-khi-lanh-trong-thang-11-821667/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/mien-bac-co-4-6-dot-khong-khi-lanh-trong-thang-11-821667/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Miền Bắc có 4-6 đợt không khí lạnh trong tháng 11 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/11/2018, 15:18 [GMT+7]

Miền Bắc có 4-6 đợt không khí lạnh trong tháng 11

Trong tháng 11, có khả năng xuất hiện 1 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông.
 
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong tháng 11 này không khí lạnh từ phía bắc tiếp tục gia tăng về cường độ và sẽ tác động đến miền Bắc nước ta khoảng 4-6 đợt.
 
Trong khi đó, miền Trung vẫn trong tháng chính của mùa mưa, các đợt mưa diện rộng nhiều khả năng sẽ tập trung vào 15 ngày cuối tháng, nhưng không kéo dài và cường độ không lớn, vì vậy tổng lượng mưa tháng có xu hướng thiếu hụt nhiều so với trung bình nhiều năm (TBNN).
 
Trong tháng 11, có khả năng xuất hiện 1 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông. Ngoài ra, tại các vùng biển bắc và giữa Biển Đông sẽ có gió Đông Bắc mạnh.
 
Toàn quốc cần tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như dông, lốc và gió giật mạnh. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cần đề phòng tình trạng hanh khô.
 
Về nhiệt độ trung bình tháng, vào 10 ngày đầu tháng, nhiệt độ trung bình tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng thấp hơn từ 0,5-1 độ C so với TBNN cùng thời kỳ. Các khu vực khác phổ biến ở mức xấp xỉ với TBNN. Thời kỳ 10 ngày giữa tháng, nhiệt độ trung bình tại các khu vực trên toàn quốc phổ biến ở mức cao hơn từ 0,5-1 độ C so với TBNN. Những ngày còn lại của tháng 11, nhiệt độ trung bình tại Nam Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN. Các khu vực khác phổ biến ở mức cao hơn từ 0,5-1 độ C.
 
Về lượng mưa, tổng lượng mưa tại Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN cùng thời kỳ với chuẩn sai thấp từ 20-40%.
 
Tại Trung Bộ, tổng lượng mưa tháng phổ biến thấp hơn từ 20-40% so với TBNN. Riêng Trung Trung Bộ, tổng lượng mưa thấp hơn từ 30-50% so với TBNN.
 
Tây Nguyên và Nam Bộ: Tổng lượng mưa tháng phổ biến phổ biến thấp hơn từ 20-40% so với TBNN. Riêng một số tỉnh thuộc ven biển miền Tây Nam Bộ ở mức xấp xỉ so với TBNN cùng thời kỳ.
.

Nguồn: Chi Mai/Chinhphu.vn