Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/duong-dien-ngon-ngang-hon-1-nam-chua-duoc-sua-chua-819486/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/duong-dien-ngon-ngang-hon-1-nam-chua-duoc-sua-chua-819486/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường điện ngổn ngang hơn 1 năm chưa được sửa chữa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/10/2018, 14:38 [GMT+7]

Đường điện ngổn ngang hơn 1 năm chưa được sửa chữa

(Congannghean.vn)-Do ảnh hưởng của 2 cơn bão lớn trong năm 2017 khiến cột điện bị nghiêng hẳn ra phía đường vào làng, dây điện cũng “đánh võng” trước đường đi hay ngổn ngang dưới đất. Thế nhưng từ đó đến nay, ngành điện vẫn chưa khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Cột điện bị nghiêng có thể đổ xuống bất cứ lúc nào
Cột điện bị nghiêng có thể đổ xuống bất cứ lúc nào

Theo phản ánh của người dân xóm Vạn Thành, xã Long Thành, huyện Yên Thành, 2 cây cột điện ở ngay đầu đường đi vào xóm bị đổ nghiêng ra đường do ảnh hưởng của 2 cơn bão số 2 và 10 trong năm 2017, mặc dù đã nhiều lần điện lực về kiểm tra nhưng đến nay, 2 cây cột điện bị nghiêng vẫn chưa được khắc phục. Thêm vào đó là tình trạng dây điện thay vì ở trên cao để đảm bảo an toàn thì nay “bùng nhùng”, chùng xuống dưới mép đường hay ngay trên lối đi của người dân hết sức nguy hiểm.

Không giấu vẻ bức xúc khi trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Trường, Xóm trưởng xóm Vạn Thành cho biết: “Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần rồi, lên xã cũng có, thậm chí lên trực tiếp gặp Giám đốc Điện lực huyện Yên Thành, kiến nghị đơn thư cũng có, tiếp xúc cử tri huyện cũng có… Thế nhưng, điện lực về kiểm tra xong rồi bỏ đi”.

Theo ông Trường, mặc dù đã kiến nghị sự việc rất nhiều lần nhưng không được giải quyết. Bất đắc dĩ, người dân đành chấp nhận sống chung với “tử thần”, dù không thể biết mình sẽ gặp tai họa lúc nào. Nguy hiểm hơn là tình trạng dây điện ngổn ngang chùng thấp xuống, trẻ con hiếu động hay chạy nhảy chơi đùa, rất dễ xảy ra tai nạn.

Được biết, trong năm 2017, bão số 2 đã tàn phá hết sức nặng nề khiến nhiều cột điện ở nhiều địa phương bị gãy đổ, hư hỏng. Đơn vị quản lý là Điện lực huyện Yên Thành đã tiến hành khắc phục, sửa chữa cũng như thay mới cột điện, dây điện ở nhiều nơi… Tuy nhiên đến nay,  ngành điện vẫn chưa thể khắc phục hết sự cố để đảm bảo an toàn lưới điện cũng như nâng cao chất lượng phục vụ của ngành điện đối với nhu cầu của người dân.

Cũng theo thông tin người dân phản ánh, ngoài địa điểm trên, tại khu vực sân vui chơi thể thao của xóm, một tay đòn ngang trên cột điện đã bị gãy khiến dây điện trần chùng xuống phía dưới sân hết sức nguy hiểm, cần được thay thế kịp thời.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Hồ  Sỹ Vĩnh, Giám đốc Điện lực huyện Yên Thành cho biết: “Ở xóm Vạn Thành, ngành điện cũng đã khắc phục sửa chữa, thay mới rất nhiều nơi, tuy nhiên nhiều nơi khác vẫn còn tình trạng như vậy nên cũng rất cần được sửa chữa. Chỗ người dân phản ánh, tôi sẽ cho anh em xuống kiểm tra và khắc phục trong thời gian sớm nhất”.

Thiết nghĩ, Điện lực huyện Yên Thành cần nhanh chóng khắc phục cũng như thay mới những cột điện đã bị gãy đổ nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, tránh để xảy ra tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”. 

.

Đức Chung

.