Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/benh-vien-quoc-te-vinh-phau-thuat-mien-phi-cho-gan-100-tre-em-di-tat-ham-mat-815399/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/benh-vien-quoc-te-vinh-phau-thuat-mien-phi-cho-gan-100-tre-em-di-tat-ham-mat-815399/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phẫu thuật miễn phí cho gần 100 trẻ em dị tật hàm mặt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/09/2018, 11:20 [GMT+7]
Bệnh viện Quốc tế Vinh

Phẫu thuật miễn phí cho gần 100 trẻ em dị tật hàm mặt

(Congannghean.vn)-Từ ngày 22-27/9, chương trình “Phẫu thuật nụ cười”, phối hợp giữa Bệnh viện Quốc tế Vinh, Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An, Tổ chức Operation Smile và Bệnh viện EDA (Đài Loan), khám và phẫu thuật cho gần 100 em nhỏ tại hai tỉnh (Nghệ An, Hà Tĩnh) có dị tật hàm mặt.
Ban tổ chức chương trình
Ban tổ chức chương trình "Phẫu thuật nụ cười" tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cụ thể, đối tượng trẻ em bị khe hở môi phải được ít nhất 6 tháng tuổi, nặng từ 8 kg trở lên; trẻ em bị khe hở hàm ếch phải được ít nhất 18 tháng tuổi, nặng từ 10 – 12 kg trở lên. Bệnh nhi không có bệnh bẩm sinh như bệnh tim, động kinh, thần kinh và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm đi khám.

Trước khi phẫu thuật, các trẻ sẽ được khám đầy đủ các chuyên khoa với các Bác sĩ, Điều dưỡng giàu kinh nghiệm tại các Bệnh viện tuyến Trung ương, Bệnh viện EDA – Đài Loan để đánh giá sức khỏe toàn diện và đảm bảo điều kiện để tham gia phẫu thuật.

Dự kiến, đợt này sẽ có 85 trẻ bị dị tật hàm mặt được phẫu thuật miễn phí
Dự kiến, đợt này sẽ có 85 trẻ bị dị tật hàm mặt được phẫu thuật miễn phí

Dự kiến, trong đợt này sẽ có trên 85 ca phẫu thuật hàm mặt được miễn phí và 2500 ca khám và điều trị nha khoa. Các gia đình có trẻ được phẫu thuật miễn phí sẽ được hỗ trợ một phần chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian lưu trú tại viện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đặng Cao Thắng – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh – Xã hội Nghệ An, cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bệnh viện tuyến Trung ương, Bệnh viện Quốc tế Vinh, Tổ chức Operation Smile và Bệnh viện EDA đã giành sự ưu ái đặc biệt cho các trẻ em bị dị tật hàm mặt ở hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Ông Thắng nhấn mạnh, thông qua chương trình “Phẫu thuật nụ cười” đã có hàng ngàn trẻ em ở Nghệ An được phẫu thuật miễn phí, giúp các em hòa nhập với cộng đồng. Cũng theo Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nghệ An, hiện trên địa bàn Nghệ An đang có hơn 12.000 trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, cần được phẫu thuật, can thiệp y tế.

 

.

Đ. Thắng

.