Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/binh-dang-gioi-va-nhung-dieu-gioi-tre-nen-biet-de-hanh-dong-787695/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/binh-dang-gioi-va-nhung-dieu-gioi-tre-nen-biet-de-hanh-dong-787695/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bình đẳng giới và những điều giới trẻ nên biết để hành động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 31/03/2018, 15:56 [GMT+7]

Bình đẳng giới và những điều giới trẻ nên biết để hành động

Bình đẳng giới, tầm quan trọng của gia đình, hay xâm hại tình dục… là những vấn đề luôn được quan tâm trong thời đại hiện nay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Hiểu biết đúng và hành động vì một thế giới bình đẳng, không còn nạn nhân bị xâm hại tình dục không chỉ là công việc của những tổ chức hay chuyên gia nghiên cứu về các vấn đề này, mà từ lâu nó đã trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ, trong đó có những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.
 
Vượt 600 km từ Quảng Trị ra đến Hà Nội, Phan Thị Huệ Anh cùng Đoàn Việt Hà và Nguyễn Hồng Nhung đại diện cho nhóm SEFY mang đến nhiều thông tin thú vị về quyền bình đăng giới trong triển lãm nghệ thuật Bình-Quyền-Thời-Báo.
 
Nhóm SERY được thành lập tháng 9/2017 bởi các bạn học sinh phổ thông trung học đang sống tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Dự án mong muốn truyền đạt kiến thức giáo dục giới tính, nhận biết và phòng tránh xâm hại tình dục đến các bạn trong lứa tuổi đang đi học, chia thành hai nhóm đối tượng: Nhóm tuổi chưa dậy thì và nhóm đã và đang dậy thì. Tính đến hiện tại, nhóm đã thực hiện được tổng cộng 5 talkshow và workshop về vấn đề này cho các bạn học sinh.
 
Chia sẻ về quyền bình đẳng giới, Phan Thị Huệ Anh-nhóm SERY Quảng Trị cho biết: "Xâm hại tình dục với học sinh là một vấn đề nóng hiện nay. Nhóm mình đã tổ chức các cuộc talkshow và workshop không chỉ giúp các bạn ấy hiểu, phòng tránh cho bản thân mà còn phòng tránh và bảo vệ cho người thân của mình".
 
Cuộc triển lãm trưng bày tranh của 7 nhóm bạn trẻ đến từ nhiều lĩnh vực, vùng miền khác nhau, với những góc nhìn và sáng tạo mới lạ về vấn đề giới, gia đình và xâm hại tình dục. Không chỉ những người thực hiện, mà cả những người tham quan cuộc triển lãm cũng chủ yếu là các bạn trẻ.
 
Thêm hiểu biết để bảo vệ bản thân là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu mỗi bạn trẻ đều chủ động và nhiệt tình hành động như nhóm các bạn trẻ tham gia triển lãm Bình-Quyền-Thời-Báo thì chắc chắn, cộng đồng sẽ bớt đi nhiều câu chuyện đau lòng liên quan đến bình đẳng giới và xâm hại tình dục.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.