Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/chay-lon-thieu-rui-kho-hang-va-3-nha-dan-tai-hai-phong-787422/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/chay-lon-thieu-rui-kho-hang-va-3-nha-dan-tai-hai-phong-787422/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cháy lớn thiêu rụi kho hàng và 3 nhà dân tại Hải Phòng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/03/2018, 08:19 [GMT+7]

Cháy lớn thiêu rụi kho hàng và 3 nhà dân tại Hải Phòng

Theo những người dân xung quanh, ngọn lửa bùng phát từ ngôi nhà số 648, đường Lê Thánh Tông, phường Đông Hải 1, quận Hải An.

Tối ngày 29/3, tại số nhà 648, đường Lê Thánh Tông, phường Đông Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng xảy ra đám cháy tại một kho tập kết cao bản gỗ, cao bản nhựa của gia đình ông Nguyễn Văn Hảo. Toàn bộ nhà kho đã cháy rụi và ngọn lửa lan sang, phá hỏng 3 căn nhà bên cạnh. Điều đáng nói, kho chứa vật liệu dễ cháy này đã tồn tại xen kẽ với khu dân cư nhiều năm nay.

Lực lượng PCCC Hải Phòng rất vất vả khống chế ngọn lửa.
Lực lượng PCCC Hải Phòng rất vất vả khống chế ngọn lửa.

Theo những người dân xung quanh, ngọn lửa bùng phát từ ngôi nhà số 648, đường Lê Thánh Tông, phường Đông Hải 1, quận Hải An, thành phố Hải Phòng vào khoảng 17h30 ngày 29/3. Nhiều người khẳng định, trước khi xuất hiện hỏa hoạn, có tiếng nổ, sau đó khói đen bốc lên và 15 phút sau, ngọn lửa bùng lên.

Một người dân chứng kiến vụ cháy cho biết: Ngọn lửa nó cứ ngùn ngụt bốc lên thôi. Chủ nhà có gọi cứu hỏa nhưng do trong nhà để nhiều cao bản nhựa nên nó mới cháy lan. Bắt đầu từ nhà đang cháy này, ngọn lửa bùng từ đằng sau và lan sang mấy nhà bên cạnh. ”

Chủ nhà và người dân sống xung quanh đã gọi đến số 114 của cảnh sát PCCC. Lực lượng PCCC số 9, Sở cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng lập tức điều xe chữa cháy xuống hiện trường và tổ chức chữa cháy. Tuy nhiên, nơi xuất hiện cháy là kho chứa những cao bản bằng gỗ và nhựa, (vật dụng thường dùng để đỡ hàng từ trong công ten nơ) nên ngọn lửa ngày càng bùng cao. Sở cảnh sát PCCC Hải Phòng đã điều thêm 4 xe chữa cháy đến, nhưng ngọn lửa vẫn rất khó khống chế và cháy lan sang 3 ngôi nhà bên cạnh. Sau nỗ lực dập lửa và khống chế không để lan sang cây xăng cách đám cháy khoảng 150m,  đến 21h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế phía trước, nhưng bên trong và phía sau vẫn đang được các lực lượng PCCC thành phố Hải Phòng tiếp tục phun nước.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng kho nguyên liệu bị cháy rụi và 3 nhà liền kề bị hư hỏng nặng. Những người dân xung quanh ngôi nhà bị cháy phản ánh, chủ nhân nhà bị cháy chứa những cao bản gỗ và nhựa đã gần 10 năm nay, không biết buôn bán thế nào nhưng đã thuê thêm nhà số 533 đối diện để chứa vật liệu như đã nêu ở trên. Một người cho biết: “Đây là vật liệu dễ cháy, kinh doanh như vậy là không an toàn cho cả khu dân cư này”.

Cũng theo phản ánh của người dân tại đây, nhiều lần đã báo với cơ quan chức năng ở địa phương về nguy cơ cháy nổ ở nhà kho này nhưng không được giải quyết. Trước đó, tại nhà kho số 533 của gia đình ông Nguyễn Văn Hảo thuê lại cũng đã xảy ra cháy nhưng may mắn là được dập kịp thời, không bị cháy lan. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh hơn nữa đối với những hộ kinh doanh vật liệu dễ cháy, nhất là những kho chứa dạng vật liệu này nằm xen giữa khu dân cư./.

.

Nguồn: Thanh Hưng/VOV.VN

.