Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201801/cach-giu-am-cho-nguoi-gia-va-tre-nho-775778/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201801/cach-giu-am-cho-nguoi-gia-va-tre-nho-775778/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cách giữ ấm cho người già và trẻ nhỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/01/2018, 14:14 [GMT+7]

Cách giữ ấm cho người già và trẻ nhỏ

Thời tiết chuyển rét đậm, số bệnh nhân nhập viện vì các bệnh lý về đường hô hấp cũng có xu hướng gia tăng. Vì vậy người dân cần chủ động phòng tránh rét. Một số lời khuyên về vấn đề giữ ấm cho trẻ nhỏ và người già sau đây có thể sẽ giúp ích cho nhiều gia đình.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Với trẻ nhỏ, quy tắc 4 ấm cần được đảm bảo đầu tiên: tay ấm, lưng ấm, bụng ấm, chân ấm. Khi trẻ mặc quần áo xong, nếu bàn tay ấm không đổ mồ hôi là mặc đồ vừa đủ ấm. Cũng không nên mặc quá 4 lớp áo cho trẻ. Việc mặc quần áo quá nhiều quần áo sẽ khiến cơ thể trẻ ra mồ hôi, dẫn đến việc cảm lạnh và viêm phổi do mồ hôi thấm ngược vào bên trong.

Với người cao tuổi cần đảm bảo ăn uống đúng giờ, đúng bữa, giữ nếp sinh hoạt bình thường, duy trì chế độ tập thể dục dưỡng sinh, đi bộ thường xuyên để điều hòa khí huyết.

Cả lúc thức và lúc ngủ, người cao tuổi cần giữ ấm đầu, giữ ấm cổ, giữ ấm bàn chân. Khi sử dụng thiết bị sưởi cũng hết sức chú ý duy trì nền hoạt động trong phòng không quá 30 độ C. Ra, vào phòng cần mặc đủ ấm để tránh sốc nhiệt. Hạn chế tối đa việc ra ngoài khi thời tiết xuống dưới 10 độ C như hiện nay.

.

Theo ANTV

.