Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201801/cong-an-xa-can-duoc-trang-bi-them-vu-khi-va-cong-cu-hien-dai-775617/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201801/cong-an-xa-can-duoc-trang-bi-them-vu-khi-va-cong-cu-hien-dai-775617/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an xã cần được trang bị thêm vũ khí và công cụ hiện đại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/01/2018, 14:49 [GMT+7]

Công an xã cần được trang bị thêm vũ khí và công cụ hiện đại

Bộ Công an vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định về trang bị vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ tháng 7/2018. 
 
Đáng chú ý, dự thảo mới quy định công an xã cũng được trang bị vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ hiện đại hơn. Trước thông tin này, không chỉ lực lượng công an xã cảm thấy vui mừng mà nhiều người dân cũng tỏ ra đồng thuận. Bởi thời gian gần đây, các vụ chống người thi hành công vụ với nhiều đồng chí công an xã bị thương và hy sinh ngày một nhiều, trong đó nguyên nhân 1 phần cũng là do vũ khí và công cụ hỗ trợ của lực lượng công an xã còn thô sơ.
 
Vũ khí của tội phạm hiện nay, là: dáo, mác, mã tấu, dao găm, súng tự chế thậm chí là súng quân dụng. Đều là những loại gây sát thương cao thậm chí là chết người. Còn vũ khí, công cụ hỗ trợ của lực lượng công an xã, là: gậy cao su, dùi cui điện, súng bắn đạn cao su, súng bắn hơi cay.

Bấm Play để xem Video

Nếu không có chiếc mũ bảo hiểm e rằng, đồng chí Võ Hùng phó trưởng công an xã Cam Thịnh Đông, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã bị đối tượng chém trọng thương khi đến giải quyết mâu thuẫn.
 
Trực tiếp giải quyết 80% những vấn đề ANTT phát sinh từ cơ sở. Áp lực nhiều, rủi ro cũng lắm. Chỉ tính riêng trong 2 năm: 2016 và 2017 trên cả nước đã có 87 đồng chí công an xã bị thương và 8 đồng chí hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.
 
Trước những diễn biến phức tạp về ANTT tại địa bàn cơ sở việc trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ cho lực lượng công an xã là rất cần thiết.
 
Bên cạnh đó, hiện nay, nhiều xã trọng điểm về ANTT đã được bố trí công an chính quy về làm trưởng công an xã là lực lượng nắm vững những kiến thức về pháp luật và nghiệp vụ. Tuy nhiên, để đảm bảo đúng mục đích và hiệu quả của Thông tư Bộ Công an cần phải có những quy định chặt chẽ trong việc hướng dẫn quản lý và sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ. Đồng thời tổ chức bồi dưỡng huấn luyện cho lực lượng công an xã, nhất là các đồng chí được giao quản lý số lượng công cụ hỗ trợ, vũ khí trong khi thực hiện nhiệm vụ.
.

Nguồn: ANTV

.