Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201711/bao-dong-thuc-trang-nhiem-khuan-benh-vien-768975/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201711/bao-dong-thuc-trang-nhiem-khuan-benh-vien-768975/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo động thực trạng nhiễm khuẩn bệnh viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/11/2017, 09:47 [GMT+7]

Báo động thực trạng nhiễm khuẩn bệnh viện

Nhiễm khuẩn bệnh viện là những nhiễm khuẩn không xuất hiện ở bệnh nhân khi nhập viện, nhưng phát triển trong quá trình lưu trú tại đây. Hai dạng chính của loại nhiễm khuẩn này là tự nhiễm và nhiễm chéo. Nhiễm khuẩn liên quan tới chăm sóc y tế là gánh nặng cho người dân cũng như cho các cơ sở khám, chữa bệnh. Nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỷ lệ tử vong, tăng chi phí dùng thuốc và gánh nặng bệnh tật cho cả người bệnh và hệ thống y tế. 

Câu chuyện đau xót từ vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong do nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh đã cho thấy một thực trạng đáng báo động và ngày càng nghiêm trọng về vấn đề nhiễm khuẩn bệnh viện.

 
Sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh khiến nhiều gia đình không khỏi đau xót. Các bé sinh non. Dù đã được cấp cứu đúng phác đồ, tuy nhiên do sức khỏe yếu nên không đáp ứng điều trị.
 
Trong khi trông chờ Bộ Y tế xây dựng, đưa vào hệ thống giám sát nhiễm khuẩn quốc gia thì giải pháp phòng nhiễm khuẩn bệnh viện quan trọng nhất vẫn là nâng cao ý thức của nhân viên y tế trong việc vệ sinh bàn tay, sát trùng phòng bệnh để không xảy ra sự việc đau lòng.

 

.

Nguồn: ANTV

.