Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/nghe-an-benh-nhan-duoc-lam-cmnd-ngay-tren-giuong-benh-754435/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/nghe-an-benh-nhan-duoc-lam-cmnd-ngay-tren-giuong-benh-754435/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Bệnh nhân được làm CMND ngay trên giường bệnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 27/08/2017, 09:18 [GMT+7]

Nghệ An: Bệnh nhân được làm CMND ngay trên giường bệnh

(Congannghean.vn)-Chiều 26/8, cán bộ Công an tỉnh Nghệ An đã đến khoa Lọc thận, Bệnh viện giao thông vận tải Nghệ An tổ chức làm CMND cho người bệnh. Đây là hoạt động được duy trì thường xuyên của Phòng CSQLHC về TTXH Công an Nghệ An nói riêng và Công an tỉnh nói chung.

Làm CMND cho người bệnh.
Làm CMND cho người bệnh.

Khoa lọc thận, Bệnh viện Giao thông vận tải Nghệ An gồm nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Việc phải chạy thận thường xuyên trong thời gian dài đã tác động không nhỏ tới đời sống vật chất, tinh thần của người bệnh và gia đình. Nắm rõ hoàn cảnh trên, Đoàn cán bộ Công an tỉnh đã trực tiếp đến thăm và làm CMND cho người bệnh.

Điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1961) ở xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc. Sau thời gian phát hiện bệnh, chị đã ra Hà Nội rồi quay về Khoa lọc thận, Bệnh viện Giao thông vận tải để điều trị. Do CMND bị mất nên gây khó khăn trong việc thực hiện các thanh toán, giao dịch liên quan chế độ hàng ngày. Hay như chị Nguyễn Thị Lan (SN 1989) ở xã Diễn Hải, Diễn Châu, CMND đã bị thất lạc từ lâu. Tuy nhiên, do phải chạy thận thường xuyên tại bệnh viện nên chị không có điều kiện làm lại CMND.

Ngoài làm CMND, cán bộ Công an tỉnh còn tặng những món quà nhỏ động viên người bệnh và gia đình vượt qua khó khăn, chiến đấu với bạo bệnh.

Đoàn cán bộ tặng quà cho các bệnh nhân.
Đoàn cán bộ tặng quà cho các bệnh nhân.

Trong thời gian qua, Công an Nghệ An đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thường xuyên đến các bệnh viện, xuống các cơ sở có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn để làm CMND cho người dân. Song song với đó là các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, giúp họ từng bước ổn định cuộc sống.

.

Tuệ Trang

.